เผยท้องถนนอินเดีย “เป็นเรื่องท้าทาย” สำหรับรถขับขี่อัตโนมัติ Share this

เผยท้องถนนอินเดีย “เป็นเรื่องท้าทาย” สำหรับรถขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 July 2560

บรรดาบริษัทรถยนต์ของอินเดียตกเป็นข่าวว่า กำลังขะมักเขม้นพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติที่สามารถรับมือกับ “ความวุ่นวาย” บนท้องถนนในแดนโรตี

การจราจรและท้องถนนในอินเดียได้ชื่อว่ามีความวุ่นวายที่สุดแห่งหนึ่งในโลก มีทั้งรถลาก รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ถนนที่ขรุขระ สัตว์ที่เดินขวักไขว่ รถลาก ป้ายบอกทางที่มีไม่มากนัก และการไม่เคารพกฎจราจร (จริงๆ แล้วก็คล้ายกับเมืองไทยอยู่เหมือนกัน)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ บริษัทแม่ของทาทา มอเตอร์สทำการสร้างสนามทดสอบใกล้กับเมืองบังกาลอร์เพื่อจำลองสภาพแวดล้อมความวุ่นวายบนท้องถนนจริงๆ สำหรับการทดสอบเทคโนโลยีนี้ก่อนที่จะเริ่มทดสอบใช้งานบนถนนจริง

“ถนนอินเดียมีความท้าทายอย่างแท้จริง” โรชี จอห์น ผู้อำนวยการโครงการระบบขับขี่อัตโนมัติของบริษัทที่ปรึกษาการบริการของทาทากล่าว

ข่าวระบุด้วยว่า ทีมวิศวกรพยายามสร้างซอฟต์แวร์ที่ทำให้ตัวรถสามารถ “ตรวจจับ” ทุกสิ่งทุกอย่างบนท้องถนน แต่ปัจจุบันมีศักยภาพการ “ระบุสภาพแวดล้อม” บนท้องถนนเพียง 15% เท่านั้น

ทาทาไม่คาดหวังว่าจะทำตลาดรถไร้คนขับในอินเดียเร็วๆ นี้ แต่ประเมินว่าจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาอย่างน้อย 10 ปีเลยทีเดียว ซึ่งถึงเวลานั้น รถขับขี่อัตโนมัติก็อาจมีประสิทธิภาพแค่การใช้งานบนถนนทางไกลนอกเมืองที่ทันสมัยกว่าถนนที่เต็มไปด้วยฝุ่นควันในเมืองบางแห่ง ขณะเดียวกัน รัฐบาลก็ต้องอนุมัติกฎหมายเพื่ออนุญาตให้มีการทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ