Geely ซุ่มซื้อกิจการบริษัทพัฒนารถบินได้ Share this

Geely ซุ่มซื้อกิจการบริษัทพัฒนารถบินได้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 July 2560

การวิจัยและพัฒนารถบินได้มีความเคลื่อนไหวให้เราได้ติดตามกันอย่างเนืองๆ ล่าสุด จีลี่ตกเป็นข่าวว่าเข้าซื้อกิจการของ “เทอร์ราฟูเกีย” (Terrafugia) บริษัทพัฒนารถบินได้จากสหรัฐอเมริกา

ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมของดีลการซื้อขายกิจการครั้งนี้ เว็บไซต์ The Detroit Bureau รายงานเพียงว่าเทอร์ราฟูเกียเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมการพัฒนารถบินได้ซึ่งที่ผ่านมามีการทดสอบรถบินได้ตัวต้นแบบ “ทรานสิชั่น” (Transition) มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

ทรานสิชั่นยังได้ชื่อว่าเป็น “รถบินได้จริงรุ่นแรกของโลก” ซึ่งได้รับการออกแบบให้เหมือนเป็นเครื่องบินน้ำหนักเบาที่มีการควบคุมและโลดแล่นเหมือนรถยนต์บนท้องถนน รองรับผู้โดยสาร 2 ที่นั่งและใช้เชื้อเพลิงไร้สารตะกั่วพรีเมียม มีตัวถังขนาดกะทัดรัด ส่วนปีกสามารถพับและกางออกได้อัตโนมัติภายในเวลาไม่ถึงนาที

เทอร์ราฟูเกียยังกำลังพัฒนารถบินได้รุ่นใหม่ที่ความก้าวหน้ามากขึ้นภายใต้ชื่อ “ทีเอฟ-เอ็กซ์” (TF-X) ซึ่งรองรับผู้โดยสาร 4 ที่นั่ง และมีระบบขับขี่อัตโนมัติ สามารถบินขึ้นและลงได้ในแนวดิ่ง

ยังไม่มีการยืนยันว่าทำไมจีลี่เข้าซื้อกิจการของเทอร์ราฟูเกีย แต่ด้วยความเป็นกลุ่มบริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่ที่ “เงินถึง” จึงคาดว่าน่าจะมีความเคลื่อนไหวที่น่าติดตามเพิ่มเติมในอีกไม่ช้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ