GM อาจปรับลดไลน์รถยนต์นั่ง 6 รุ่นในอเมริกา Share this

GM อาจปรับลดไลน์รถยนต์นั่ง 6 รุ่นในอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 July 2560

เจนเนอรัล มอเตอร์สตกเป็นข่าวว่ากำลังพิจารณาปรับลดกลุ่มผลิตภัณฑ์ในส่วนของรถยนต์นั่ง เพื่อรับมือกับตลาดรถในสหรัฐอเมริกาที่กำลังหดตัว

ก่อนหน้านี้ จีเอ็มปรับกลยุทธ์การทำตลาดในหลายประเทศใหม่ รวมถึงเมืองไทยที่มุ่งเน้นการทำตลาดรถกระบะและรถเอสยูวีเท่านั้น ล่าสุด จีเอ็มกำลังจะปรับลดการทำตลาดรถยนต์นั่งในอเมริกาลงด้วย โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นหลังจากปี 2020 เป็นต้นไป

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า จีเอ็มกำลังทบทวนแผนการทำตลาดรถยนต์นั่งหลายรุ่น ทั้งเชฟโรเลต โวลต์ บูอิค ลาครอส คาดิลแลค ซีที6 คาดิลแลค เอ็กซ์ทีเอส เชฟโรเลต อิมพาล่า และเชฟโรเลต โซนิค ซึ่งรุ่นหลังสุดเคยจำหน่ายในบ้านเราเช่นกันแต่ก็ถูกยกเลิกไปเมื่อหลายปีก่อน

ยอดขายของจีเอ็มในสหรัฐอเมริกาช่วงครึ่งแรกของปีนี้ปรับลดลง 19% ขณะที่ยอดขายในเดือนมิถุนายนหดตัว 36% โดยลูกค้าอเมริกันนิยมหันไปเลือกรถกระบะ เอสยูวี และครอสโอเวอร์แทนซึ่งพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ นักวิเคราะห์ประเมินด้วยว่าจีเอ็มอาจต้องปิดโรงงานผลิตบางแห่งตามดีมานด์ที่ลดลงด้วย

สำหรับโรงงานที่เข้าข่ายสุ่มเสี่ยงมากที่สุดก็คือ โรงงานแฮมแทร็มค์ในดีทรอยท์ซึ่งรับผิดชอบผลิตบูอิค ลาครอส เชฟโรเลต อิมพาล่า คาดิลแลค ที6 และเชฟโรเลต โวลต์ ซึ่งในช่วงครึ่งแรกของปีนี้โรงงานดังกล่าวผลิตรถในจำนวนลดลง 32% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของ 2016

นักวิเคราะห์ชี้ด้วยว่า ตอนนี้จีเอ็มมี 2 ทางเลือกคือการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่มาแทนที่ซีดาน หรือจะเริ่มปิดโรงงานทีละแห่ง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ