ปิโตรนาสพุ่งเป้ามาร์เก็ตแชร์โตเป็น 2 เท่าในปี 63-64 Share this

ปิโตรนาสพุ่งเป้ามาร์เก็ตแชร์โตเป็น 2 เท่าในปี 63-64

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 July 2560

ปิโตรนาสเปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นใหม่ช่วยกระตุ้นยอดขาย พร้อมกระจายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย คาดปี 63-64 ขยับมาร์เก็ตแชร์เป็น 2 เท่าจากปัจจุบัน

พิภพ พลเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิโตรนาส ลูบริเคนท์ส อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดน้ำมันหล่อลื่นในไทยมียอดจำหน่ายรวมปีละประมาณ 600 ล้านลิตร มีสัดส่วนการเติบโตในแต่ละปีประมาณ 1-2% ซึ่งในส่วนของบริษัทปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านลิตร และในปีนี้ทั้งปีคาดว่าจะมียอดจำหน่ายประมาณ 12 ล้านลิตรหรือมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 2%

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นตัวใหม่ "ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค" เจาะกลุ่มผู้ใช้รถปิกอัพ โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะมียอดขายในปีนี้ประมาณ 5-10% และเติบโตพร้อมกับมียอดจำหน่ายในปี 2561 ประมาณ 30% พร้อมกันนี้ในปี 2563-2564 บริษัทคาดว่าจะสามารถเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็นสองเท่าจากปัจจุบัน

"ตลาดน้ำมันเครื่องแข่งขันกันดุ แต่ส่วนตัวคิดว่า รายใหญ่น่าจะเสียเปรียบรายเล็กได้ง่ายกว่า เพราะรายเล็กเข้าไปเจาะตลาดได้ง่ายกว่า เห็นได้จากการดำเนินงานในช่วง 10 ปี บริษัทเราโตถึง 3 เท่าตัว"

พิภพ กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้แทนจำหน่ายจำนวน 15 แห่ง มีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 6,000 แห่งทั่วประเทศ อาทิ อู่ซ่อมรถ ร้านจำหน่ายอะไหล่ รวมถึงการขายในกลุ่มอุตสาหกรรม ในส่วนแผน 3-5 ปีนั้น บริษัทมีแผนนำรูปแบบธุรกิจของมาเลเซีย ภายใต้ชื่อ ลูป เอ็กเพิร์ต มาขายในไทยด้วย

คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ ผู้บริหารประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค บริษัท ปิโตรนาส กล่าวว่า จากสถิติยอดขายน้ำมันเครื่อง ไทยต้องการใช้น้ำมันเครื่องเป็นอันดับสองรองจากอินโดนีเซียในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะไทยมีสถิติการใช้รถเครื่องยนต์ดีเซลสูงถึง 80%

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ