เปิดตัว Bentley Continental GT สู่การเป็นราชาแกรนด์ทัวเรอร์ Share this

เปิดตัว Bentley Continental GT สู่การเป็นราชาแกรนด์ทัวเรอร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 August 2560

Bentley Continental GT

เบนท์ลีย์เผยโฉมคอนติเนนทอล จีที เจนเนอเรชั่นใหม่ออกมาแล้ว พร้อมเป้าหมายการเป็นผู้นำตลาดรถแกรนด์ทัวเรอร์ซูเปอร์พรีเมียม

คอนติเนนทอล จีทีได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบอีเอ็กซ์พี 10 สปีด 6 (EXP 10 Speed 6) รูปลักษณ์ผสมผสานทั้งความหรูหรา ปราดเปรียว สง่างาม และแฝงความบึกบึนเล็กน้อยไว้ได้อย่างลงตัว มิติตัวถังยาวและเตี้ยกว่ารุ่นเดิม เพลาหน้าถูกขยับไปด้านหน้า 135 มม. ซึ่งทำให้ฝากระโปรงหน้ามีความยาวกว่าเดิมด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-Bentley-Continental-GT-33.jpg

ที่น่าสนใจยิ่งกว่าด้านหน้าก็คือบั่นท้าย ซึ่งเบนท์ลีย์ออกแบบไฟท้ายใหม่ที่มีดีไซน์เหมือนท่อไอเสียที่อยู่ต่ำลงมา ทำให้ตัวรถดูเลิศหรูขึ้นมาทันที  ระยะฐานล้อยาวขึ้น 110 มม. จากการใช้แพลทฟอร์ม MSB ที่ถูกใช้กับปอร์เช่ พานาเมร่าเช่นกัน

หัวใจขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ W12 ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม 85 กก.  เมื่อบวกกับการใช้อลูมิเนียมและเทคโนโลยีการผลิตตัวถังรูปแบบใหม่ที่เรียกว่าซูเปอร์ฟอร์ม (Super Formed) อันซับซ้อน ทำให้ตัวถังรถมีน้ำหนักอยู่ที่เพียง 2,250 กก.

สำหรับรุ่นเปิดตัวจะใช้ขุมพลังดังกล่าว ความจุ 6.0 ลิตร พ่วงระบบทวินเทอร์โบ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์แบบ 8 สปีด รีดพละกำลังสูงสุด 635 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร อัตราเร่งโหดดุดัน 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 333 กม.ต่อชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-Bentley-Continental-GT-13.jpg

ด้วยการใช้โครงสร้างตัวถังเทคโนโลยี 48-volt electrical เบนทลีย์จึงสามารถติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่เจนเนอเรชั่นใหม่ให้แก่คอนติเนนทอล จีที อย่างระบบ Bentley Dynamic Ride ซึ่งช่วยควบคุมการทำงานของข้อต่อช่วงล่างและเหล็กกันโคลงของแต่ละเพลาล้อได้ เพิ่มความสะดวกสบายและสมรรถนะการควบคุม

ช่วงล่างแบบถุงลมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่มาพร้อมสปริงลมที่มีอากาศมากกว่าเดิมอีก 60% จึงมีความทำงานที่นุ่มนวล แต่ยังให้แฮนดิ่งแบบสปอร์ต

ภายในห้องโดยสารแน่นอนว่าต้องหรูหราอลังการสไตล์เบนท์ลีย์ ด้วยการใช้วัสดุธรรมชาติที่ดีที่สุด ทั้งหนังธรรมชาติ ไม้วีเนียร์ และโครเมียมปัดเงาที่ผลิตด้วยมือ วัสดุไม้ทั้งหมดที่ใช้ในคอนติเนนทอล จีทีมีพื้นที่ทั้งหมดถึง 10 ตารางเมตร โดยใช้เวลาผลิตทั้งหมด 9 ชั่วโมงต่อหนึ่งคัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-Bentley-Continental-GT-29.jpg

ผสมผสานความล้ำสมัยด้วยมาตรวัดที่เป็นหน้าจอดิจิตอลเต็มรูปแบบ พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้วที่สามารถหมุนปรับเปลี่ยนทิศทางได้ แถมยังสามารถดึงวัสดุไม้ขึ้นมาปิดไว้ได้ด้วยถ้าไม่ต้องการใช้งาน

เบนท์ลีย์จะขึ้นสายการผลิตคอนติเนนทอล จีทีในช่วงปลายปีนี้ ก่อนเริ่มส่งมอบในช่วงต้นปี 2018 ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายแต่อย่างใด

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ