[รีวิว] Bentley Bentayga V8 ที่สุดแห่งเอสยูวี Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[รีวิว] Bentley Bentayga V8 ที่สุดแห่งเอสยูวี

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 May 2563

Bentley Bentayga รถยนต์สุดหรูไฮเอน มาพร้อมการดีไซน์ที่หรูหรา การตกแต่งที่ดูเรียบง่ายให้ความรู้สึกภูมิฐาน และคงมีโอกาสไม่มากนักที่จะได้สัมผัสความสุดยอด suv อีกคัน


รีวิว Bentley Bentayga V8

เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดแสดง Bentley Bentayga V8 2020 ที่สุดแห่งเอสยูวีสัญชาติอังกฤษ ที่ได้รับรางวัล SUV ที่ดีที่สุดจนถึงปัจจุบัน

รีวิว Bentley Bentayga V8Bentley Bentayga V8 Video Review

Bentley Bentayga รถยนต์ SUV สุดหรูไฮเอน 4 ที่นั่ง มาพร้อมการดีไซน์ที่หรูหรา ที่หลายคนมองจากภายนอกแล้วรับรู้ได้ถึงพลังงาน ด้วยรูปทรงที่มีขนาดใหญ่โต แต่เต็มไปด้วยความหรูหรา การตกแต่งที่ดูเรียบง่ายให้ความรู้ภูมิฐาน ด้วยค่าตัวกว่า 21.5 ล้านบาท

Bentley Bentayga V8

Bentley Bentayga ภายใต้ เบนท์ลีย์ แบงค็อก ได้จัดให้ทางทีมงาน ออโต้สปิน ได้ทดสอบเพื่อให้ได้เห็นถึง สมรรถนะ ของรถ SUV ระดับหัวแถว จะมีประสิทธิภาพดีเพียงใด 

Bentayga V8ไฟหน้า Bentley Bentayga V8ภายนอก Bentley Bentayga V8ไฟท้าย Bentley Bentayga V8ท้ายรถ Bentley Bentayga V8

ภายนอก Bentley Bentayga V8

ภายนอกสำหรับ Bentley Bentayga มาพร้อมกับลุคความสปอร์ตที่ดูดัน แข็งแกร่ง แต่ยังคงไว้ถึงความคลาสสิก หรูหราสไตล์ Bentley สำหรับ Bentayga มาพร้อมกับกระจังหน้าแบบ matrix grille รังผึ้งขนาดใหญ่ อันเป็นเอกลักษณ์ เข้ากับชุดไฟหน้าแบบ LED ทรงกลม ตัวรถที่ดูทรงเหมือนมัดกล้าม ที่มาพร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 22 นิ้ว ลาย five-spoke ใหม่ล่าสุด

ด้านท้ายรถที่มีขนาดที่กว้างขวางมีความสูงระดับรถ suv แสดงให้ให้ถึงพละกำลัง ที่จะเดินทางลุยไปได้ทุกที่ในแบบเส้นทาง off-road แต่ยังรักษาความเป็น suv หรูได้เป็นอย่างดี ปลายท่อไอเสียคู่ทรงรี

ภายใน Bentley Bentayga V8

ภายใน Bentley Bentayga ยังคงถ่ายทอด DNA สำหรับรถสุดหรูได้เป็นอย่างดี ห้องโดยสารถูกตกแต่งอย่างหรูหรา พิถีพิถันทุกที่นั่ง เน้นความหรูหราและร่วมสมัยซึ่งสะท้อนสไตล์ของ Bentley ได้เป็นอย่างดี ด้วยการใช้วัสดุระดับหรูที่ผลิตขึ้นด้วยช่างฝีมือ ประกอบกับชิ้นงานไฮเทคจากนวัตกรรมอันล้ำสมัย มาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งสไตล์ใหม่หลายรายการ เช่น พวงมาลัยลายไม้สลับหนัง และแผงคอนโซลตกแต่งด้วยวัสดุ High-gloss Carbon-fibre  เบาะนั่งวัสดุหนังแท้ Cricket ball  มีให้เลือกหลากหลายเฉดถึง 15 สีด้วยกัน รับกับตัวถังที่มีให้เลือกถึง 5 สี เบาะเป็นระบบนวดได้ด้วยระบบไฟฟ้าที่สามารถปรับนวดได้ทั้ง 4 สีที่นั่ง

มาพร้อมกับบันเทิงด้วยจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่รวมอยู่ในมาตรฐาน เช่น Exit Warning พร้อมกล้องมองหลัง  ระบบนำทาง ช่วยให้ถนนนำทาง และการเชื่อมต่อ Bluetooth, Wi-Fi และ Apple CarPlay

 

Bentley Bentayga V8พวงมาลัย Bentley Bentayga V8เบาะข้างคนขับภายใน Bentleyภายใน Bentayga V8หน้าจอ Bentayga V8เกียร์ Bentayga V8Bentley Bentayga เบาะตอนหลัง

ความพิเศษของ Bentley Bentayga อยู่ที่เบาะตอนหลังที่มีระบบความบันเทิงมากมายจาก จอระบบสัมผัสแยกกัน สามารถเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต เบาะนวดทุกที่นั่ง ตู้เย็น พร้อมจอแสดงผลของการทำงานของรถยนต์ ทั้ง ความเร็ว เวลาในการเดินทาง หรือ การควบคุบระบบแอร์ เครื่องเสียง ได้จากที่นั่งแถวหลัง ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านบนโซฟา  
    

เครื่องยนต์ V8 บล๊อกล่าสุด

ภายใต้ฝากระโปรงกับเครื่องยนต์อันทรงพลัง Bentayga มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 บล๊อกล่าสุด ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สร้างพละกำลังสูงสุด 550 แรงม้า (542 bhp) แรงบิดมหาศาลกว่า 770 Nm (568 lb.ft.) ทะยานผ่านความเร็วสูงสุดที่ 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 4.5 วินาที (0-60 mph ภายในระยะเวลา 4.4 วินาที) เชื่อมต่อกับเกียร์ ZF แปดจังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ(all-wheel drive) โดยกระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้าและหลังในอัตราส่วน 40:60 

เครื่องยนต์ Bentley Bentayga

ภายใต้เครื่องยนต์อันทรงพลัง เบรก Bentayga ได้รับการยอมรับว่ามี ระบบเบรกหน้า carbon-ceramic ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ขนาด 440 มิลลิเมตร ด้านหลังจานเบรก carbon-ceramic ขนาด 370 มิลลิเมตร 

ช่วงล่าง Bentayga V8 นั้นติดตั้งระบบ Bentley Dynamic Ride  เทคโนโลยีล่าสุดครั้งแรกของโลก โช๊คระบบ active anti-roll bar ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวด้วยอิเลกทรอนิกส์ 48 โวลต์ ทำหน้าที่ตรวจจับและชดเชยแรงกระทำต่อตัวรถในแนวราบเมื่อขับขี่เข้าโค้ง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าหน้าสัมผัสของยางจะแนบสนิทกับพื้นถนนอย่างเต็มที่ในทุกสภาวะการณ์ ส่งผลต่อความนุ่มนวล มั่นคง ที่รู้สึกได้ภายในห้องโดยสาร เสริมประสิทธิภาพการขับขี่และบังคับควบคุมที่แม่นยำ เฉียบคม เหนือระดับยิ่งกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน และยังสามารถเลือกรูปแบบการขับขี่ได้ 4 รูปแบบ คือ High 2, High 1, Normal และ Low ตามสถานการณ์ขับขี่

ช่วงล่าง Bentayga V8

รีวิวทดสอบ Bentley Bentayga V8

สำหรับการทดสอบ รับรถจาก เบนท์ลีย์ แบงค็อก สัมผัสแรกภายในห้องโดยสารเรื่องความหรูหรา ไม่ต้องอธิบายมากเพราะมองด้วยตาก็จะเห็นถึงความปราณีต ตกแต่งอย่างละเอียดทุกจุด ด้วยหนังแท้ Cricket ball  มีกลิ่นที่หอม ผิวสัมผัสนุ่มรวมถึงเบาะนั่งผู้ขับขี่ เหมือนนั่งโซฟามากกว่า

ออกเดินทางผ่านการจราจรในเมือง ตัวรถมีขนาดค่อนข้างใหญ่จึงต้องใช้ความระมัดระวัง ในการเดินทางในเมือง ออกมาเส้นทางชานเมือง ได้สัมผัสการขับขี่ในช่วงแรก ถึงตัวรถมีขนาดที่ใหญ่แต่ให้การควบคุมที่ง่ายในการเดินทาง ตัวรถหนัก 2 ตันกว่า แต่ด้วยพละกำลังเครื่องยนต์ V8 แรงบิดที่ 770 นิวตันเมตร กดคันเร่งเบาๆรถจะทะยานออกตามเท้าผู้ขับขี่ เหมือนรถมีน้ำหนักเบามาก และถ้าต้องการเร่งแซงเมื่อไหร่นั้นตัวรถน้ำหนักกว่า 2 ตัน จะพาคุณทะยานไปอย่างรวดเร็ว และด้วยการเก็บเสียงที่ดียิ่งทำให้ไม่รู้สึกถึงความเร็ว 

ทดลองขับ Bentayga V8

Bentley Bentayga V8 มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ถึง ถึง 8 โหมดด้วยกัน เพื่อศักยภาพการขับขี่ที่ครอบคลุมทุกการใช้งานทั้งบนถนนดำและแบบ off-road ด้วย ฟังก์ชั่น Bentley’s Drive Dynamic อุปกรณ์พิเศษติดตั้งเพิ่มเติมเพื่อรองรับการใช้งานแบบ off-road โดยเฉพาะด้วยโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกสูงสุดถึง 8 รูปแบบ ด้วยกัน ทำให้การขับขี่มั่นใจได้ถึงการตอบสนองที่เหมาะสมที่สุดในทุกสถานการณ์

ทั้งนี้ ในแต่ละโหมดการขับขี่จะทำงานร่วมกับระบบ Bentley Dynamic Ride (ควบคุมการทรงตัวด้วย อิเลกทรอนิก 48V) และระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPAS การปรับตั้งค่าในการขับขี่แบบ Off-Road นั้น เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่เลือกใช้งานในโหมด ต่างๆได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพเส้นทางที่หลากหลายผ่านข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจได้อย่าง แม่นยำ บนหน้าจอแสดงผลที่มีความละเอียดสูง อาทิ ระดับความเอียงตัวรถ ทิศทาง ของแนวล้อ การโคลงตัว มุมพวงมาลัย เข็มทิศและระดับความสูงของพื้นที่ และในโหมด sport เสียงท่อก็จะคำรามขึ้น พร้อมกับตัวรถที่เตี้ยลงเพื่อการยึดเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น

ไฮไลท์สำหรับ Bentayga V8 คือเบาะหลังที่มาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อความบันเทิงต่างๆพร้อมเบาะนั่งที่ใหญ่ เรียกได้ว่าเมื่อสลับจากผู้ขับมาเป็นผู้โดยสารตอนหลัง ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งในห้องนั่งเล่นที่บ้านกันทีเดียว ด้วยการเก็บเสียงของตัวรถที่ดีมาก เบาะทุกตัวมีระบบนวด ประกอบกับช่วงล่างที่รองรับแรงสั่นสะเทือนได้อย่างดี จึงทำให้ที่นั่งตอนหลังนั้นถือว่าเป็นเบาะที่ดีที่สุดก็ว่าได้ 

รถหรูtest drive Bentayga V8ขับทดสอบ Bentayga V8

สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึง รถยนต์นั่งแบบ SUV ที่ดีที่สุดคันนึงก็ว่าได้ ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่ให้การตอบสนองที่ดี ช่วงล่างที่มีประสิทธิภาพให้การเกาะถนนที่ดีมีความนุ่มนวลในทุกสภาพเส้นทาง ความหรูหราคงบรรยายไม่ถูกเพราะเพียงคุณเข้าไปนั่งในห้องโดยสารก็สามารถรับรู้ได้ถึงคุณภาพวัสดุที่ใช้ในการตกแต่ง ทั้งหมดนี้กับ ค่าตัว 21,500,000ล้านบาท

V8ขับทดสอบ Bentayga V8รีวิว Bentayga V8Bentayga V8 เอสยูวีBentayga V8 ที่สุดแห่งเอสยูวีเอสยูวี

Bentley Bentayga V8 Video Review

ติดตามชมรีวิว Bentley Bentayga V8 2020 ในรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ