ซีอีโอ General Motors อำลาตำแหน่งที่ปรึกษานโยบายธุรกิจของโดนัลด์ ทรัมป์ Share this

ซีอีโอ General Motors อำลาตำแหน่งที่ปรึกษานโยบายธุรกิจของโดนัลด์ ทรัมป์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 August 2560

แมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจนเนอรัล มอเตอร์สประกาศอำลาตำแหน่งที่ปรึกษาคณะนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนที่ผู้นำสหรัฐจะประกาศยุบคณะดังกล่าว

คณะที่ปรึกษานโยบายเศรษฐกิจของทรัมป์ ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรยักษ์ใหญ่ระหว่างประเทศมากมายทั้งโบอิ้ง ดิสนีย์ วอลมาร์ท อูเบอร์ และเทสล่า แต่ปรากฏว่าผู้บริหารหลายรายประกาศลาออกเพราะเห็นว่านโยบายของทรัมป์ไม่สอดคล้องกับหลักการการดำเนินธุรกิจ

ล่าสุด ประธานาธิบดีทรัมป์ก็ประกาศยุบทิ้งทั้งคณะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจและการผลิต โดยทวีตว่า “แทนที่ผมจะกดดันบรรดาผู้บริหารให้ต้องมาทำงานร่วมกับผม ผมตัดสินใจยุติการทำหน้าที่ของคณะที่ปรึกษาทั้งหมด”

ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าประกาศลาออกก่อนใครเพื่อนเนื่องจากข้อขัดแย้งกับนโยบายทรัมป์เกี่ยวกับปัญหาสภาพอากาศ ส่วนทราวิส คาลานิค ซีอีโอของอูเบอร์ก็ลาออกจากการไม่เห็นด้วยในนโยบายตรวจคนเข้าเมือง

ปัญหาล่าสุดของประธานาธิบดีทรัมป์ที่ทำให้ผู้บริหารไม่เห็นด้วยก็คือ การรับมือกับการประท้วงที่เมืองชาร์ล็อตวิลส์ รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งสมาชิกกลุ่มขวาจัดได้ขับรถพุ่งชนผู้ประท้วงต่อต้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายและบาดเจ็บหลายราย

ด้านซีอีโอของจีเอ็มกล่าวว่า “จีเอ็มให้ความสำคัญกับความกลมเกลียว เหตุการณ์ที่เวอร์จิเนียทำให้เราต้องให้คุณค่ากับความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากกว่านี้ เราต้องอยู่กับความหลากหลายให้ได้ พร้อมกับต่อต้านคนที่เหยียดเชื้อชาติและทำให้เราแตกแยก”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ