“แฮมิลตัน” ผงาดคว้าชัยฟอร์มูล่าวันที่เบลเยี่ยม Share this

“แฮมิลตัน” ผงาดคว้าชัยฟอร์มูล่าวันที่เบลเยี่ยม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 August 2560

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับแห่งทีมเมอร์เซเดสทำคะแนนสะสมไล่จี้เซบาสเตียน เวทเทลเหลือ 7 คะแนน หลังจากเฉือนคว้าชัยชนะในการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน เบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แฮมิลตันออกสตาร์ทเรซนี้จากตำแหน่งโพลโพซิชั่น แต่เขาก็นำเวทเทลจากทีมเฟอร์รารี่อยู่ไม่กี่วินาทีเกือบตลอดทั้งการแข่งขันซึ่งมาตื่นเต้นเร้าใจในช่วงท้ายเนื่องจากเซฟตี้คาร์ออกมาขับนำ แต่สุดท้าย นักขับชาวเมืองผู้ดีก็รักษาตำแหน่งผู้นำจนเข้าเส้นชัยก่อนหน้านักแข่งจากเยอรมนีได้สำเร็จ

ชัยชนะเรซนี้ทำให้แฮมิลตันสามารถคว้าชัยที่เบลเยี่ยมได้ถึง 3 ครั้ง แต่ “เจ้าพ่อสนามเบลเยี่ยม” ยังคงเป็นมิคาเอล ชูมัคเกอร์ที่กวาดชัยชนะได้ถึง 6 ครั้ง

แดเนียล ริคคิอาร์โดจากทีมเรดบูลล์ ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 6 แต่ก็สามารถไต่ขึ้นมาจนจบบนโพเดี้ยมได้สำเร็จ ขณะที่แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน เพื่อนร่วมทีมเรดบูลล์ต้องออกจากการแข่งขันเนื่องจากรถมีปัญหา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/f1.jpg

อันดับ 4 และ 5 ตกเป็นของนักแข่งชาวฟินแลนด์อย่างคิมี ไรโคเนนจากเฟอร์รารี่ และวัลเทรี บอททาส อีกหนึ่งนักขับจากทีมเมอร์เซเดส

“นับเป็นสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมและทีมงาน ซึ่งเกิดจากการทำงานหนักของเราทั้งหมด” แฮมิลตันกล่าว “เวทเทลทำผลงานได้ดีมาก ซึ่งผมรู้สึกสนุกที่ได้แข่งกับเขาและรถของเขาที่มีประสิทธิภาพสูง”

การแข่งขันสนามต่อไปจะมีขึ้นที่มอนซ่าในประเทศอิตาลีในช่วงสุดสัปดาห์หน้า 1-3 กันยายน ซึ่งแฮมิลตันเป็นตัวเก็งที่จะคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง ก่อนที่เวทเทลจะได้รับการคาดหมายว่าจะคว้าชัยที่สิงคโปร์ในอีก 2 สัปดาห์ถัดไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ