ผู้บริหาร Mazda ชี้เครื่องยนต์สันดาปภายในยังไม่ตายง่ายๆ Share this

ผู้บริหาร Mazda ชี้เครื่องยนต์สันดาปภายในยังไม่ตายง่ายๆ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 August 2560

อนาคตของเครื่องยนต์สันดาปภายในอาจอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยง แต่มาสด้าเชื่อว่าการล้มหายตายจากของเครื่องยนต์ดั้งเดิมนั้นยังไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้แน่นอน

โรเบิร์ต เดวิส รองประธานอาวุโสของมาสด้า อเมริกาเหนือกล่าวยืนยันชัดเจนว่า “การพูดถึงอนาคตที่มืดมนของเครื่องยนต์สันดาปภายในนั้นออกจะเกินเลยไปสักหน่อย” โดยเขาเชื่อว่า เครื่องยนต์ประเภทนี้ยังสามารถพัฒนาไปได้อีกเยอะ

ก่อนหน้านี้ มาสด้าถือเป็นหนึ่งในค่ายรถไม่กี่แห่งที่ไม่เดินหน้าพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มตัว แต่หันไปให้ความสำคัญกับการยกระดับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟของทั้งเบนซินและดีเซลแทน

“เครื่องยนต์สันดาปภายในมีบทบาทสำคัญต่อการขนส่งในอนาคตแน่นอน” เดวิสกล่าว “แน่นอนว่าเราให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ อย่างแบตเตอรี่ พลังงานไฟฟ้า ปลั๊กอินไฮบริด และอื่นๆ แต่ก็อยู่บนพื้นฐานของเครื่องยนต์สันดาปภายในทั้งนั้น ดังนั้นก่อนที่เราจะเดินหน้าระบบไฟฟ้า เราต้องแน่ใจว่าเครื่องยนต์ของเรามีพื้นฐานที่แข็งแกร่งก่อน”

เดวิสยังแสดงความกังวลถึงการรีไซเคิลแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนในรถยนต์ ซึ่งมีขั้นตอนที่ยุ่งยากมากกว่าการรีไซเคิลแบตเตอรี่ขนาดเล็กกว่ามากอย่างที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือ

“เราพิจารณาด้วยการการรีไซเคิลส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมทางอ้อมมากเพียงใด เราจำเป็นต้องหาโซลูชั่นส์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าและปกป้องสิ่งแวดล้อม” เดวิสกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ