Mitsubishi ยืนยันส่งออก Xpander สู่ตลาดอาเซียนช่วงต้นปีหน้า Share this

Mitsubishi ยืนยันส่งออก Xpander สู่ตลาดอาเซียนช่วงต้นปีหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 August 2560

มิตซูบิชิ มอเตอร์สยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะส่งออกเอ็กซ์แพนเดอร์ซึ่งผลิตในอินโดนีเซียสู่ตลาดเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าเป็นต้นไป

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของโอซามุ มาซูโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมิตซูบิชิ มอเตอร์สว่า มิตซูบิชิจะส่งออกรถรุ่นนี้ที่เปิดตัวครั้งแรกในงานอินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์ออกสู่ตลาดอาเซียนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 โดยจะเริ่มจากฟิลิปปินส์ ตามด้วยมาเลเซีย ประเทศไทย และเวียดนาม

เอ็กซ์แพนเดอร์จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานเบกาซี จังหวัดชวาตะวันตกในแดนอิเหนา มีเป้าหมายการผลิตที่ 80,000 คันต่อปี โดยในจำนวนนี้แบ่งเป็น 20,000 คันที่จะออกสู่อาเซียน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017_mitsubishi_xpander_6.jpg

ขณะเดียวกัน นิสสันซึ่งเพิ่งเข้าซื้อหุ้นของมิตซูบิชิ มอเตอร์สจำนวน 34% เมื่อไม่นานมานี้ยังจะใช้ตัวถังและแพลทฟอร์มของเอ็กซ์แพนเดอร์ในการทำตลาดรถเอ็มพีวีอีกด้วย

ทั้งนี้ เอ็กซ์แพนเดอร์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน MIVEC ความจุ 1.5 ลิตร พละกำลัง 105 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ออกแข่งขันในระดับเดียวกับฮอนด้า บีอาร์-วีซึ่งมีขุมพลังระดับ 120 แรงม้า ใช้เกียร์อัตโนมัติซีวีที

เอ็กซ์แพนเดอร์มีมิติตัวถังใหญ่กว่าบีอาร์-วีเล็กน้อย ขณะที่ความสูงจากพื้นถึงตัวถรถก็มากกว่าด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ว่าเอ็มพีวีของมิตซูบิชิจะมีพื้นที่ในห้องโดยสารมากกว่าหรือไม่เพราะฮอนด้าได้ชื่อว่ามีความโดดเด่นด้านเนื้อที่ใช้สอย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ