เปิดทางเชื่อมรถไฟฟ้า 2 เส้นทาง สถานีเตาปูน-บางซื่อ Share this

เปิดทางเชื่อมรถไฟฟ้า 2 เส้นทาง สถานีเตาปูน-บางซื่อ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 August 2560

นายกรัฐมนตรีได้ฤกษ์เปิดเส้นทางเชื่อมรถไฟฟ้า 2 เส้นทาง สถานีเตาปูน-บางซื่อ พร้อมจี้คมนาคมเดินหน้ารถไฟฟ้าโมโนเรลเชื่อมทิศตะวันตก-ตะวันออกของกรุงเทพ ลดความเหลื่อมล้ำการเดินทาง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดรถไฟฟ้าเชื่อม 1 สถานี เตาปูน-บางซื่อ ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน กับ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-หัวลำโพง ว่า การเชื่อมต่อ 1 สถานีจะเริ่มให้ประชาชนใช้บริการตลอดเส้นทาง บางใหญ่-หัวลำโพง ตั้งแต่เวลา 12.00 น.วันที่ 11 ส.ค.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ได้ให้นโยบายกับกระทรวงคมนาคม โดยให้เร่งดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรลเชื่อมต่อระหว่างทิศตะวันตก-ตะวันออกของกรุงเทพเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้คนกรุงเทพและปริมณฑล และให้ยึดแนวก่อสร้างเกาะกลางถนนเพื่อประหยัดพื้นที่ ส่วนรูปแบบการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต้องยอมรับว่า ระยะแรกรัฐบาลจะต้องเป็นผู้ลงทุนก่อน

"รัฐบาลมีนโยบายแก้ไขปัญหาการจราจรทุกพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการเดินทางทั้งในต่างจังหวัดและพื้นที่กรุงเทพ โดยเป็นการลดความเหลื่อมล้ำในการเดินทาง ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ชาติ"

เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง-น้ำเงิน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในส่วนของงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายคาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงหัวลำโพง-บางแค ได้ในปี 2562 และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ เปิดใช้ได้ปี 2563 ซึ่งหากเร่งให้สามารถเปิดเร็วได้ก่อนกำหนดก็จะเป็นการช่วยลดปัญหาจราจรได้อีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม(สีม่วง) ตามโปรโมชั่นเดิมจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2561 คือ โปรโมชั่นอัตราค่าโดยสาร 14 – 29 บาท ในวันทำงาน และโปรโมชั่นค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย ในวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งส่งผลให้อัตราค่าโดยสารร่วมระหว่างระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรมและสายเฉลิมรัชมงคล เป็นดังนี้

1.อัตราค่าโดยสารร่วมในวันทำงาน อยู่ระหว่าง 14 – 57 บาท สำหรับผู้ถือบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ประเภทบุคคลทั่วไป ,2.อัตราค่าโดยสารร่วมในวันทำงาน อยู่ระหว่าง 14 – 70 บาท สำหรับผู้ถือเหรียญโดยสาร (Token) และ 3.อัตราค่าโดยสารร่วมในวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ อยู่ระหว่าง 14 – 43 บาท สำหรับผู้ถือบัตรโดยสาร MRT และ MRT Plus ประเภทบุคคลทั่วไป รวมถึงผู้ถือเหรียญโดยสาร (Token)

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ