Nissan ขายธุรกิจแบตเตอรี่ให้กลุ่มทุนจากจีน Share this

Nissan ขายธุรกิจแบตเตอรี่ให้กลุ่มทุนจากจีน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 August 2560

นิสสันอำลาธุรกิจการผลิตแบตเตอรี่แล้ว หลังจากบรรลุข้อตกลงการขยายบริษัทร่วมทุนที่ผลิตแบตเตอรี่ให้แก่บริษัทจากจีนไปแล้วเรียบร้อย

ไฟแนนเชียล ไทมส์ รายงานว่า นิสสันพยายามขายหุ้นจำนวน 51% ในบริษัทออโตโมทีฟ เอเนอรฺจี ซัพพลาย คอรณ์ปอร์เรชั่นหรือเออีเอสซี (AESC) ซึ่งนิสสันถือหุ้นร่วมกับเอ็นอีซีตั้งแต่ปีที่แล้ว กระทั่งมาบรรลุผลสำเร็จเมื่อไม่นานนี้ โดยคาดว่าดีลการขายครั้งนี้จะมีมูลค่าประมาณ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทที่เข้าครอบครองกิจการก็คือจีเอสอาร์ แคปิตอล

เออีเอสซีทำการผลิตเซลส์แบตเตอรี่ โมดูล และชุดแบตเตอรี่สำหรับรถพลังงานไฟฟ้า รถไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด และไฮโดรเจนฟิวเซล เออีเอสซียังผลิตแบตเตอรี่ให้แก่นิสสัน ลีฟ และเรโนลต์ แคงการู รถแวนพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

ซอนนี วู ประธานใหญ่จีเอสอาร์ แคปิตอลเปิดเผยว่า “เรามีแผนการทุ่มเงินลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อขยายกำลังการผลิตในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และญี่ปุ่น รวมถึงการสร้างโรงงานแห่งใหม่ในจีนและยุโรป เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วโลก”

ตลาดแบตเตอรี่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดโดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งรัฐบาลให้การสนับสนุนเต็มที่ ด้านวอลโว่ยังประกาศแผนการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในจีนเช่นกัน ส่วนโตโยต้าก็กำลังวางแผนคล้ายกันในปี 2020

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ