พีทีจี ซื้อหุ้น AUTOBACS ขยายศูนย์บริการ ขยับกำไรธุรกิจนอนออยล์โตตามเป้า Share this

พีทีจี ซื้อหุ้น AUTOBACS ขยายศูนย์บริการ ขยับกำไรธุรกิจนอนออยล์โตตามเป้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 August 2560

พีทีจี ซื้อหุ้นออโต้แบคส์ศูนย์บริการครบวงจร ทุ่มงบ 1,400 ล้านบาท 5 ปี ขยายสาขา 240 แห่ง พุ่งเป้าเติบโตธุรกิจนอนออยล์ปี 65 กำไรสุทธิ 60%

พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทพีทีจี เอ็นเนอยี หรือพีทีจี เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้น และทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท ออโตแบคส์ เซเว่น และบริษัท สยาม ออโตแบคส์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ "AUTOBACS" ในสัดส่วน 38.26% คิดเป็นมูลค่า 65 ล้านบาท

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/231441.jpg

ทั้งนี้ การดำเนินการครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและเพิ่มกำไรธุรกิจนอนออยล์หรือธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมันของบริษัทให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ว่า ในปี 2565 บริษัทจะต้องมีสัดส่วนกำไรสุทธิ จากธุรกิจนอนออยล์เป็น 60% โดยบริษัทได้จัดงบประมาณ 5 ปี จำนวน 1,400 ล้านบาทเพื่อขยายสาขาดังกล่าวให้ได้ 240 แห่ง โดยในปีนี้คาดว่าจะขยายได้ 17 แห่ง ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท

"ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอีก 2-3 ธุรกิจ เกี่ยวข้องกับอาหารและบริการเพื่อนำมาสนับสนุนในส่วนของนอนออยล์ โดยบริษัทจะเร่งเพิ่มธุรกิจสนับสนุนเหล่านี้ให้ได้ตามเป้า เพราะนอกจากจะเป็นการสนับสนุนนอนออยล์แล้ว ยังเป็นการเพิ่มการบริการให้กับบัตรสมาชิก PT Max Card ซึ่งภายในสิ้นปีนี้จะมีสมาชิกประมาณ 7.6 ล้านบัตร และตั้งเป้าปี 2565 จะมีสมาชิกเพิ่มเป็น 70 ล้านบัตร"

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/231447.jpg

สำหรับยอดขายน้ำมันครึ่งปีแรกอยู่ที่ 1,700 ล้านลิตร คาดสิ้นปีนี้จะขายได้ถึง 3,700 ล้านลิตร โดยปีนี้มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 11-11.5% เทียบชั้นขึ้นเป็นอันดับ 4 และคาดว่าปีหน้าจะเป็นเบอร์ 2 ของธุรกิจน้ำมัน ซึ่งคาดการณ์ว่ารายได้ปีนี้จะมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งปี 2559 มีกำไรอยู่ที่ 1,073 ล้านบาท

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ