“พีทีจี” เผยผลงานเด่น สถานีบริการน้ำมันมียอดขายอันดับ 2 ของไทย  Share this

“พีทีจี” เผยผลงานเด่น สถานีบริการน้ำมันมียอดขายอันดับ 2 ของไทย 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 March 2563

พีทีจี เผยความสำเร็จธุรกิจปี 2562 สถานีบริการน้ำมันที่มียอดขายอันดับ 2 ของประเทศ ทุ่ม 5,000 ล้านบาทปีนี้ สร้างรายได้ต่อเนื่อง ตั้งเป้าน้ำมันโต 15-20% สถานีบริการน้ำมันเพิ่มเป็น 2,200 แห่ง 



พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันพีที เปิดเผยว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถให้บริการสถานีบริการน้ำมันและมียอดขายเป็นอันดับ 2 ของไทย และเชื่อมั่นว่าในปี 2563 จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ได้วางแผนใช้งบลงทุนราว 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็น กลุ่มธุรกิจหลัก (Core Business) 4,000 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจนอนออยล์ (Non-oil) 500 ล้านบาท และกลุ่มธุรกิจใหม่ (New Business) 500 ล้านบาท เพื่อสร้างรายได้ทางธุรกิจ โดยวางเป้ายอดขายน้ำมันเติบโตขึ้น 15-20% เพิ่มจำนวนสถานีบริการเป็น 2,200 แห่ง พร้อมรุกธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น 

นอกจากนี้ ได้ตั้งเป้าขยายฐานสมาชิกผู้ถือบัตร PT Max Card เพิ่มเป็น 15 ล้านสมาชิก ซึ่งภายหลังจากการสำรวจสถิติ พบว่า 72% ของสมาชิกนำ PT Max Card มาใช้ที่สถานีบริการเป็นประจำ บริษัทจึงมีความตั้งใจที่จะยกระดับความพิเศษแก่ลูกค้าประจำไปอีกขั้นด้วยการออกบัตร PT Max Card ระดับ Prestige นับเป็นรายแรกในกลุ่มธุรกิจและเป็นมิติใหม่ของการยกระดับบัตรด้วยสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น


“เราเตรียมพร้อมจัดจำหน่าย B10 ในสถานีบริการน้ำมันตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 ตามนโยบายของภาครัฐ ซึ่งข้อดีของ B10 คือช่วยลดมลพิษและปริมาณฝุ่น PM2.5 สร้างสมดุลอุตสาหกรรมปาล์มของประเทศ”
อย่างไรก็ตาม ยังเตรียมขยายธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภาคครัวเรือน เนื่องจากเห็นโอกาสในการทำตลาด จากปัจจุบันที่มีการจำหน่าย LPG ผ่านสถานีบริการในภาคขนส่งเท่านั้น  โดยพีทีจีคาดว่ายอดขายในส่วนของ LPG จะเติบโตได้ 30-40% จากปีที่แล้ว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ