ลั่นคนกทม.-ปริมณฑลได้ใช้บัตรแมงมุมเดือนมี.ค.61 Share this

ลั่นคนกทม.-ปริมณฑลได้ใช้บัตรแมงมุมเดือนมี.ค.61

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 September 2560

สนข.ประกาศใช้บัตรแมงมุมเป็นตั๋วร่วมรถเมล์ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ และรถไฟฟ้าสายสีม่วงเดือนมี.ค.ปีหน้า ต่อด้วยรถไฟฟ้าฟ้าบีทีเอสและเอ็มอาร์ทีสายสีน้ำเงิน พร้อมผลิตบัตรแมงมุมแจกฟรีปีนี้ 2 แสนใบกระตุ้นการใช้

ชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า บัตรแมงมุมหรือตั๋วร่วม ได้ผ่านความเห็นชอบจาก ครม.แล้ว ระยะแรกคาดว่าจะสามารถเริ่มใช้กับบัตรผู้มีรายได้น้อยที่ฝังชิพบัตรแมงมุมโดยจะได้ใช้วันที่ 1ต.ค.2560

ส่วนผู้ใช้ทั่วไปทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ(รฟม.)จะต้องเจรจาและดำเนินการให้ได้ คาดว่าเดือนมี.ค.2561 จะได้ใช้บัตรแมงมุมกับระบบขนส่งมวลชน 3 ส่วน ได้แก่ รถเมล์ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์และรถไฟฟ้าสายสีม่วง จากนั้น จะใช้ได้กับรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

บัตรแมงมุม 2

บัตรแมงมุม 3

"บัตรแมงมุมจะพัฒนาใช้กับระบบขนส่งมวลชนที่มีอยู่ก่อน และใช้ได้กับร้านค้าเชิงพาณิชย์รวมทั้งโครงการระบบขนส่งมวลชนที่เกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในระยะที่สองจะใช้กับการจ่ายค่าผ่านทางทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) และทางด่วน สาเหตุที่บัตรแมงมุมใช้ได้ช้ากว่าบัตรผู้มีรายได้น้อยเพราะเราติดสัญญากับเอกชน ทางรฟม.ต้องหารือให้ได้ข้อสรุป"

ขณะนี้เทคโนโลยีพัฒนาสู่โมบายกันจำนวนมาก ทางสนข.ได้หารือเรื่องนี้ไว้แล้วว่าต่อไปอาจมีพัฒนาการใช้ Online Card ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางสนข.ได้ผลิตบัตรแมงมุมไว้ 2 แสนใบเพื่อไว้แจกให้แก่ผู้ใช้ทั่วไป เพื่อกระตุ้นให้เกิดความต้องการใช้ แต่จะแจกเมื่อไร อย่างไรยังไม่สามารถบอกได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ