Renault-Nissan-Mitsubishi จ่อเปิดตัวรถไฟฟ้า 12 รุ่น พร้อมบริการรถยนต์ไร้คนขับ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Renault-Nissan-Mitsubishi จ่อเปิดตัวรถไฟฟ้า 12 รุ่น พร้อมบริการรถยนต์ไร้คนขับ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 September 2560

กลุ่มพันธมิตรเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิประกาศแผนธุรกิจระยะเวลา 6 ปีที่มีเป้าหมายปรับลดต้นทุนและเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าจำนวน 12 รุ่น

คาร์ลอส กอส์น ประธานใหญ่กลุ่มพันธมิตรเป็นผู้ประกาศแผน “อัลลายแอนซ์ 2022” (Alliance 2022) ด้วยตนเองซึ่งจะยกระดับประสิทธิภาพการใช้ต้นทุนให้ดีขึ้นเท่าตัวหรือประหยัดเงินได้กว่า 1 หมื่นล้านยูโรต่อปี รวมถึงการเร่งใช้เทคโนโลยีร่วมกันระหว่างทั้งสามแบรนด์ ทั้งแพลทฟอร์ม เครื่องยนต์ ระบบขับขี่อัตโนมัติ และการเชื่อมต่อภายในรถยนต์

เรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิจะเพิ่มจำนวนการใช้แพลทฟอร์มร่วมกันให้มากขึ้น โดยรถยนต์ของทั้งแบรนด์รวม 9 ล้านคันจะผลิตบนแพลทฟอร์มแค่ 4 รุ่นในปี 2022 ขณะที่การใช้ระบบขับเคลื่อนร่วมกันจะมีสัดส่วนสูงถึง 75% ของรถยนต์ทั้งหมดของกลุ่มพันธมิตรนี้

ขณะที่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะเปิดตัวออกสู่ตลาด 12 รุ่นภายในปี 2022 หรือเฉลี่ยรุ่นละ 2 ปี โดยรถยนต์พลังไฟฟ้าจะใช้แพลทฟอร์มเดียวกันและชิ้นส่วนร่วมกันเป็นส่วนใหญ่ถึงแม้จะออกทำตลาดต่างเซกเมนท์กันก็ตาม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/3ab9dcb5-carlos-ghosn-7.jpg

นอกจากนี้ ระบบขับขี่อัตโนมัติยังมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยกอส์นระบุว่า กลุ่มพันธมิตรยังวางเป้าหมายก้าวขึ้นเป็นผู้นำการให้บริการรถยนต์โดยสารร่วมแบบไร้คนขับ (robo-vehicle car sharing) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การบริการด้านการขับเคลื่อนรูปแบบใหม่

นอกจากการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า กลุ่มพันธมิตรยังจะนำเสนอมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ชุดใหม่ที่จะมีระยะทางขับเคลื่อนไกลถึง 600 กม. โดยใช้เวลาชาร์จไฟเพียง 15 นาทีก็สามารถวิ่งได้ไกล 230 กม. ภายในปี 2022

ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดที่ก้าวล้ำหน้ากว่าใครเพื่อนของมิตซูบิชิก็จะถูกนำมาแบ่งปันใช้งานในรถขนาดซีเซกเมนท์และดีเซกเมนท์ ตลอดจนระบบอินโฟเทนเมนท์และการเชื่อมต่อก็จะถูกแชร์และติดตั้งอยู่ในรถนิสสัน เรโนลต์ และมิตซูบิชิทุกรุ่นด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ