[Tokyo2017] 2018 Honda Super Cub110 สเป็คญี่ปุ่นของเทพเจ้ารถเครื่องที่ผลิตแล้วกว่า 100 ล้านคัน Share this

[Tokyo2017] 2018 Honda Super Cub110 สเป็คญี่ปุ่นของเทพเจ้ารถเครื่องที่ผลิตแล้วกว่า 100 ล้านคัน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 31 October 2560

พาชม 2018 Honda Super Cub110 สเป็คญี่ปุ่น

หลังจากที่ Honda เผยโฉม Honda Super Cub50 และ Super Cub110 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Motor Show 2017 วันนี้เคนเอารูปบรรยากาศและภาพคันจริงของ Super Cub สเป็คญี่ปุ่นมาฝากกัน

รถที่นำมาโชว์ในงานนั้นก็จะมีทั้ง Honda Super Cub50 และ Honda Super Cub110 ซึ่งทั้งสองคันจะเป็นเสป็คสำหรับตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น

Fuminori Kamemizo ผู้ดูแลโครงการนี้เผยว่า "Honda Super Cub โฉมใหม่นี้ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Honda Super Cub ในอดีต เน้นดีไซน์ที่ใช้แฟริ่งน้อยชิ้นและเน้นความ minimal"

ตรงกับข้อมูลที่ Honda ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ว่า 2018 Honda Super Cub นั้น ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Honda C ที่วางขายเมื่อปี 1958

นอกจากการปรับโฉมให้คล้ายกับรถรุ่นคุณปู่กับเปลี่ยนระบบไฟเป็นแบบ LED และไฟหน้าแบบกลมแล้ว Honda Super Cub ยังมีการปรับรายละเอียดเล็กๆ ในสว่นของงานดีไซน์เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ที่ก็มีการพัฒนาตามที่ Mr.Fuminori บอกไว้ดังต่อไปนี้

บังโคลนของ Honda Super Cub มีความยาวขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า แร็ควางสัมภาระที่ด้านหลังนั้นไม่ใช่อยู่ๆ ก็เอาเหล็กโง่ๆ มาแปะ แต่ทว่ามีการออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับตัวรถทั้งหมดเบาะนั่งถูกออกแบบมาให้ติดกับตัวถัง เฟรมของรถนั้นยังเป็นแบบเดิมจากรุ่นก่อนหน้า

เครื่องยนต์ของรถมีการปรับให้ทำงานได้เย็นลงจากรุ่นก่อนหน้าถึง 55% แล้วก็ออกแบบให้ดูแลได้ง่ายยิ่งขึ้นอย่างเช่นการเปลี่ยนตัวกรองน้ำมันเครื่องที่ถอดออกมาได้ง่ายขึ้นด้วยการไขน็อตไม่กี่ตัว

สำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้น Honda Super Cub50 และ Honda Super Cub110 จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤศจิกายนในประเทศญี่ปุ่น ส่วนในไทยนั้นยังไม่มีข้อมูลออกมา

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ