นับถอยหลังโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 มุ่งเน้นอนาคตของการขับเคลื่อน Share this

นับถอยหลังโตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 มุ่งเน้นอนาคตของการขับเคลื่อน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 October 2560

สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่น (Japan Automobile Manufacturers Association) เตรียมจัดงาน 2017 โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคมถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ที่ศูนย์การประชุมโตเกียว บิ๊ก ไซต์

แนวคิดของงานในปีนี้คือ “BEYOND THE MOTOR” มี 15 แบรนด์จาก 14 บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น พร้อมด้วยอีก 19 แบรนด์จาก 13 บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่างประเทศเข้าร่วมจัดแสดง

มีบริษัทและองค์กรรวมทั้งหมด 153 รายจาก 10 ประเทศที่เข้าร่วมงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ประจำปีนี้ซึ่งครอบคลุมรถยนต์นั่ง รถเชิงพาณิชย์ รถจักรยานยนต์ บริษัทออกแบบรถยนต์ ตัวถังยานยนต์ ชิ้นส่วน เครื่องจักรกล และเครื่องมือต่างๆ รวมถึงการบริการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์

“เราหวังว่าจะสามารถสร้างสรรค์งานแสดงเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลก” ฮิโรโตะ ไซคาวะ ประธานสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่น และประธานกรรมการ นิสสัน มอเตอร์ กล่าว “เราต้องการให้ผู้เข้าเยี่ยมชมงานได้สัมผัสศักยภาพทางเทคโนโลยีของบริษัทจากญี่ปุ่น”

ไฮไลท์อยู่ที่กิจกรรม “TOKYO CONNECTED LAB 2017” ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสกับการเชื่อมต่อและค่านิยมใหม่ที่เกิดขึ้นจากสังคมแห่งการเคลื่อนที่แห่งอนาคต อันประกอบด้วย 3 โปรแกรมที่จะให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความเข้าใจในค่านิยมเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น

THE FUTURE – การนำเสนอภาพการขับเคลื่อนในกรุงโตเกียวแห่งอนาคต กิจกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟเต็มรูปแบบนี้จะสะท้อนแนวคิดของบริษัทที่เข้าร่วมงานในด้าน “สังคมแห่งการเคลื่อนที่” ขอเมืองใหญ่ในอนาคตบนพื้นฐานความคิดเห็นของบริษัทที่เข้าร่วมงานและแนวคิดหลัก 6 ประการ (“สิ่งดีทางสังคม” (social good) “สากล” (universal) การเคลื่อนที่ (move) การขับขี่ (drive) ที่เป็นส่วนตัว (private) และแบ่งปัน (share) โดมที่รองรับได้ 300 คนจะฉายภาพ 360 องศาที่มีการอัพเดตข้อมูลอยู่ตลอดเวลาโดยบริษัทที่เข้าร่วมงาน

THE MAZE – การเชื่อมต่อกับกรุงโตเกียวในอนาคต สัมผัสสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อรถยนต์ ผู้ขับขี่ และโครงสร้างพื้นฐานของเมืองมีการเชื่อมต่อกันทั้งหมด กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมงานได้เข้าชมรอบละ 30 คนเพื่อขับรถยนต์ของตนเองและเดินทางผ่านกรุงโตเกียวแห่งอนาคตที่มีการเชื่อมต่อเต็มรูปแบบอย่างซับซ้อน

THE MEET UP – การแลกเปลี่ยนไอเดียของการขับเคลื่อนแห่งอนาคต THE MEET UP เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับเว็บไซต์ข่าวออนไลน์อย่าง NewsPicks เป็นการพูดคุยเสวนาหลายครั้งเพื่อต่อยอดแนวคิด “BEYOND THE MOTOR”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานมอเตอร์โชว์ เข้าชมได้ที่ http://www.tokyo-motorshow.com/en/

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ