อีลอน มัสก์ นำเสนอการเดินทางด้วยจรวดข้ามทวีปในไม่กี่นาที Share this

อีลอน มัสก์ นำเสนอการเดินทางด้วยจรวดข้ามทวีปในไม่กี่นาที

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 October 2560

ยังคงเดินหน้าเสนอวิสัยทัศน์ล้ำๆ ไม่หยุด อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่าและสเปซเอ็กซ์คาดการณ์ว่าการเดินทางข้ามซีกโลกในอนาคตอาจใช้เวลาไม่กี่นาทีด้วยการใช้ “จรวด” เป็นยานพาหนะ

มัสก์เปิดเผยแนวคิดดังกล่าวระหว่างการประชุมว่าด้วยเรื่องอวกาศหรือ International Astronautical Congress (IAC) ในประเทศออสเตรเลียว่า สเปซเอ็กซ์จะปลดล็อกการเดินทางระยะไกลด้วยการนำเสนอจรวดเดินทางที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งเวลานี้สเปซเอ็กซ์กำลังพัฒนาจรวดรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่าบีเอฟอาร์ โดยจะมาแทนที่จรวดฟัลคอน 9 และดรากอนคราฟท์ในปัจจุบัน

“การเดินทางที่หลายคนมองว่าเป็นทริประยะไกลข้ามโลกนั้นจะถูกย่นเวลาให้เหลือเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง” มัสก์กล่าว พร้อมยกตัวอย่างการเดินทางจากนครนิวยอร์กสู่กรุงลอนดอนนั้นจะใช้เวลาเพียง 29 นาทีเท่านั้น

นอกจากการเดินทางด้วยจรวดแบบข้ามโลกแล้ว หลายคนอาจทราบแล้วว่ามัสก์ยังต้องการย่นระยะเวลาการเดินทางระหว่างเมืองด้วยเทคโนโลยีไฮเปอร์ลูป และการเดินทางในเมืองด้วยการเจาะใต้ดินโดยบริษัทเดอะบอริง คอมพานี

แนวคิดหลักของสเปซเอ็กซ์คือการลดต้นทุนการใช้จรวดด้วยการ “นำกลับมาใช้ใหม่” ทำให้เหมือนกับการเดินทางโดยเครื่องบิน สเปซเอ็กซ์วางแผนจะทดลองการเดินทางแบบดังกล่าวภายในปีหน้า ขณะเดียวกัน ยังมีแผนการส่งจรวดแบบไร้คนขับไปสู่ดาวอังคารภายในปี 2022 ด้วย และส่งจรวดแบบมีคนขับภายในปี 2024

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ