หัวเรือ FCA และผู้บริหาร GM พร้อมใจถล่ม “อีลอน มัสก์” Share this

หัวเรือ FCA และผู้บริหาร GM พร้อมใจถล่ม “อีลอน มัสก์”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 October 2560

ค่ายรถส่วนใหญ่กำลังมุ่งไปสู่เป้าหมายการพัฒนาและจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันอย่างเต็มที่ แต่ก็มีผู้บริหารหลายรายที่ยังไม่ค่อยเชื่อมั่นในศักยภาพของรถพลังงานทางเลือกประเภทนี้เท่าใดนัก

หนึ่งในนั้นคือเซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล (เอฟซีเอ) ที่ออกมาพูดหลายครั้งว่า รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่สามารถสร้างความคุ้มค่าทางการเงินได้เลย โดยก่อนหน้านี้เขาเคยออกมาเรียกร้องให้ลูกค้าอย่าซื้อเฟียต 500อี พลังไฟฟ้า เพราะแต่ละคันที่ขายออกไปทำให้บริษัทฯ ขาดทุนนับหมื่นเหรียญสหรัฐ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/94b074dc-chrysler-ceo-sergio-marchionne-31.jpg

“เรายังไม่มีโครงสร้างการทำธุรกิจที่มั่นคงแข็งแรงเพียงพอสำหรับการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า” มาร์คิโอเน่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้หลายฝ่ายจะตั้งคำถามถึงความคุ้มค่า แต่เทสล่าก็เดินหน้าพัฒนารถพลังไฟฟ้าอย่างเต็มตัว โดยคาดว่าจะสามารถสร้างผลกำไรได้เป็นกอบเป็นกำในอนาคตข้างหน้า แต่มาร์คิโอเน่ไม่เห็นด้วย

“อีลอน มัสก์ (ซีอีโอเทสล่า) เป็นเพื่อนที่ดีของผม และผมคิดว่าเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผมก็ยังมองไม่เห็นว่าเขาจะสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจได้ยังไงกับรถพลังงานไฟฟ้า” มาร์คิโอเน่เผย

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารของเจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ก็ออกมาให้สัมภาษณ์โจมตีมัสก์เช่นกันในประเด็นระบบขับขี่อัตโนมัติ หลังจากเทสล่าอ้างว่าพวกเขามีฮาร์ดแวร์ที่พร้อมสำหรับการใช้งานในรถขับขี่อัตโนมัติ ระดับ 4 และ 5 (Level 4/5) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่ตัวรถสามารถเคลื่อนที่ได้โดยไม่ต้องพึ่งพามนุษย์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/4c34f0ba-autopilot_700.jpg

สก็อต มิลเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติของจีเอ็มชี้ว่า คำกล่าวของมัสก์และเทสล่านั้น “โกหกทั้งเพ” โดยเฉพาะคำอวดอ้างของเทสล่าที่ระบุว่า พวกเขาใช้ระบบเรดาร์ที่ล้ำสมัยอย่างมากในการสร้างภาพสามมิติรอบตัวรถ ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีระบบเซ็นเซอร์ไลดาร์ (Lidar) แต่อย่างใด

“ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคุณจะพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ ระดับ 5 ได้อย่างไรถ้ามีแค่กล้องกับเรดาร์ ผมไม่คิดว่าพวกเขา (เทสล่า) จะสามารถทำได้หรือพร้อมที่จะทำหรอก” มิลเลอร์กล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ