[Tokyo2017] ยลรอบคัน Honda Sports EV Concept ยนตกรรมไฟฟ้าที่มาพร้อม AI Share this

[Tokyo2017] ยลรอบคัน Honda Sports EV Concept ยนตกรรมไฟฟ้าที่มาพร้อม AI

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 25 October 2560

ยลรอบคัน Honda Sports EV Concept ยนตกรรมไฟฟ้าที่มาพร้อม AI

ตะลุยงาน Tokyo Motor Show 2017 เริ่มกันที่ Honda Sports EV Concept ที่ถูกออกแบบให้ดูสปอร์ตขึ้น โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์แบบสองประตูและเทคโนโลยีสมองกลอัจฉริยะ AI

Honda Sports EV Concept ยนตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและมอเตอร์ไฟฟ้าเต็มระบบด้วยพื้นนฐานเดียวกับ Urban EV ที่เผยโฉมไปก่อนหน้าในงาน Frankfurt Motor Show

Honda นำแพลตฟอร์มของ Urban EV มาปรับให้ดูทันสมัย สปอร์ตเร้าใจขึ้นในแบบสองประตูสไตล์สปอร์ต เพื่อแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในความเป็นสปอร์ตของ Honda แม้ว่าจะเป็นยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าก็ตามที

Honda Sports EV Concept ออกแบบมาให้มีการตอบสนองของมอเตอร์ไฟฟ้าที่รวดเร็วทันใจขึ้น ที่สำคัญคือควบคุมได้ง่ายในความเร็วสูงด้วยจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถที่ต่ำลง

Honda Sports EV Concept ยังมาพร้อมกับนวัตกรรม AI ที่เรียกว่า่ Honda Automated Network Assistant ที่จะสื่อสารกับผู้ขับขี่เพื่อวคามเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างผู้ขับขี่และตัวรถ

อนาคตของยานยนต์รุ่นถัดไปที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจะไม่ใช่แค่ระบบขับเคลื่อนเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นรถที่สื่อสารกับเจ้าของได้ ซึ่งนวัตกรรมทั้งหมดยังคงเป็นเรื่องของอนาคต

ระบบไฟรอบคันของ Honda Sports EV Concept เป็นแบบ LED ที่มีรูปแบบการแสดงผลไม่ตายตัว ตัวรถมาในชุดสีัดาวด้านตัดกับดำ โดยการฝั่งไฟอยู่ในกระจังหน้าและท้ายสีดำจะทำให้แผงทั้งดำสนิทเมื่อไม่มีการใช้งานหรือระบบไฟดับลง

ที่ด้านล่างของไฟฟ้ายังมีข้อมูลที่รถใช้สื่อสารกับเจ้าของได้อาทิพลังงานและการชาร์จพลังงาน ซึ่งยังไม่มีข้อมูลถึงข้อมูลที่รถแสดงได้ใน LED รอบคันไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า ท้าย และที่ด้านข้างของประตู

ไม่มีข้อมูลของขนาดแบตเตอรี่ ขนาดเครื่องยนต์ ระยะทำการ พละกำลังสูงสุดหรือข้อมูลเชิงเทคนิคใดๆ ของรถคันนี้ออกมา ณ ปัจจุบัน

ทว่าหาก Honda จะพัฒนารถคันนี้ให้เป็นยานยนต์ไฟ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI แล้ว บอกได้เลยว่ารถคันนี้คงไม่ได้แจ้งข้อมูลได้แค่ระดับพลังงานคงเหลือแน่นอน น่าเสียดายที่ Honda ไม่เปิดโอกาสให้เราได้ถ่ายภายในของตัวรถ Honda Sports EV Concept

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ