เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นบุกโรงงาน “Nissan” เพิ่มเติม พบข้อบกพร่องการตรวจสอบคุณภาพ Share this

เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นบุกโรงงาน “Nissan” เพิ่มเติม พบข้อบกพร่องการตรวจสอบคุณภาพ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 October 2560

เจ้าหน้าที่กระทรวงคมนาคมของประเทศญี่ปุ่นเข้าตรวจสอบโรงงานอีก 2 แห่งของนิสสัน หลังตกเป็นข่าวว่ามีการตรวจเช็คคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐาน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นทำการตรวจสอบโรงงาน 4 แห่งของนิสสันในญี่ปุ่น และพบว่านิสสันมีการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ในขั้นตอนสุดท้ายที่ไม่ได้มาตรฐานโดยเฉพาะรถยนต์ที่จัดจำหน่ายในประเทศ ซึ่งทำให้นิสสันต้องระงับการจำหน่ายรถยนต์ใหม่และประกาศเรียกคืนรถยนต์นั่งทั้งหมดที่จำหน่ายในประเทศช่วง 3 ปีหลังสุดรวมทั้งหมด 1.2 ล้านคัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การบุกเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นในโรงงาน 2 แห่งดังกล่าวมีการตรวจพบการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ในขั้นตอนสุดท้ายที่ไม่ได้มาตรฐานเช่นกัน

นิค แม็กซ์ฟิลด์ โฆษกของนิสสันระบุว่า โรงงาน 2 แห่งที่ถูกตรวจสอบคือโรงงานโตชิกิ และออโต้ เวิร์กส์ เกียวโต “เรากำลังดำเนินการตรวจสอบกระบวนการตรวจเช็คคุณภาพขั้นตอนสุดท้ายของโรงงานของเราทั้งหมด”

ทั้งนี้ รถยนต์ทุกรุ่นที่จัดจำหน่ายในญี่ปุ่นจะต้องจดทะเบียนกับภาครัฐ ส่วนการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ในขั้นตอนสุดท้ายจะต้องดำเนินการโดยช่างเทคนิคที่ได้รับการรับรองจากภาครัฐเช่นกัน อย่างไรก็ตาม พบว่า ช่างเทคนิคของนิสสันที่ทำการตรวจสอบรถขั้นตอนสุดท้ายนั้นไม่ได้รับการรับรอง

เหตุการณ์นี้นับเป็นข่าวใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ญี่ปุ่นครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึง 2 ปี หลังจากมิตซูบิชิ มอเตอร์สทำการบิดเบือนการทดสอบความประหยัดเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ที่จัดจำหน่ายในประเทศ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ