[Tokyo2017] พาส่อง 2 ต้นแบบคันหรูจากค่ายมาสด้า ที่ว่ากันว่าเป็นไฮไลท์ของโชว์ในปีนี้ Share this

[Tokyo2017] พาส่อง 2 ต้นแบบคันหรูจากค่ายมาสด้า ที่ว่ากันว่าเป็นไฮไลท์ของโชว์ในปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 November 2560

แม้งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 ที่ผ่านมาจะดูเงียบเหงาไปเสียบ้าง แต่หากถามคนมาเดินงานว่าควรไปดูรถต้นแบบคันไหนที่ค่ายไหน เกือบทุกคนจะต้องระบุมาสด้าเป็นหนึ่งในค่ายรถที่น่าสนใจสำหรับการเปิดตัวรถต้นแบบในงานดังกล่าวถึง 2 คัน

หนึ่งในนั้นคือมาสด้า ไค คอนเซปต์ (Mazda Kai Concept) ต้นแบบที่ว่ากันว่าจะพัฒนาเป็นรถยนต์มาสด้า 3 รุ่นใหม่ และอีกคันก็คือมาสด้า วิชั่น คูเป้ (Mazda Vision Coupe) ต้นแบบแห่งอนาคตที่แสดงให้เห็นถึงแนวทางในการออกแบบรถยนต์ของมาสด้า

มาสด้า ไค คอนเซปต์ คือรถยนต์ต้นแบบ 4 ที่นั่ง ที่มาพร้อมความยาว 4,420 มิลลิเมตร กว้าง 1,855 มิลลิเมตรและสูง 1,375 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-เอ็กซ์วางด้านหน้าและมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และรองเท้าขนาด 20 นิ้ว

สำหรับรถต้นแบบคันนี้ มาสด้าระบุว่ามันได้รวบรวมเป้าหมายของมาสด้าเพื่อให้เป็นแบรนด์ที่มีสัมพันธภาพที่แข็งแกร่งกับลูกค้า จนกระทั่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน และคำมั่นสัญญาที่จะผลิตรถยนต์ให้อยู่เหนือความคาดหมายของลูกค้า ด้วยการรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดเข้ามาไว้ด้วยกัน

ไค หมายความว่าผู้บุกเบิก ซึ่งเป็นชื่อที่มาสด้านำมาตั้งให้กับรถยนต์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์รุ่นใหม่ของพวกเขา สกายแอคทีฟ-เอ็กซ์ที่มาพร้อมนวัตกรรมการเผาไหม้แบบใหม่โดยเครื่องยนต์นี้ถือเป็นเครื่องยนต์เบนซินในเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโลกที่ใช้การจุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ

ผนวกรวมกับ SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE ซึ่งเป็นการใช้ร่างกายและความสามารถของมนุษย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ เมื่อผนวกรวมเข้าด้วยกันก็จะส่งให้รถยนต์มีการขับขี่ที่ทรงพลังในทุก ๆ ด้าน มีสมรรถนะสูง ความเงียบ และสะดวกสบายขณะขับขี่

ด้านการออกแบบของตัวรถเน้นความเฉียบคม ลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออก ทำให้เกิดการออกแบบรถแฮทช์แบ็คที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรง แสดงออกถึงศิลปะที่โอบอุ้มสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น เน้นย้ำการออกแบบด้วยแนวคิดโคโดะ ดีไซน์ และได้ออกมาซึ่งการบรรยายภาพรถยนต์แฮตช์แบคของมาสด้าที่มีองค์ประกอบที่สมดุล

ขณะที่ มาสด้า วิชั่น คูเป้ คือแนวคิดในการออกแบบรถยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้า ทำให้รถมีความโฉบเฉี่ยว ดุดัน เน้นตัวถังสะอาดตาแต่เนี๊ยบด้วยเส้นสายรอบคันที่เปี่ยมพลัง เรียกว่าเป็นการยกระดับโคโดะ ดีไซน์ ของมาสด้าขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเพิ่มความปราณีตในการออกแบบไปอีกระดับ

คูเป้ แปลว่าการส่งเครื่องบรรณาการให้แก่ราชวงศ์ที่มีความสง่างามและเป็นจุดเริ่มต้นของโคโดะ ดีไซน์ที่ผ่านมา ซึ่งมาสด้านำเอาเอกลักษณ์ชั้นยอดของรถยนต์คลาสสิคในตำนานมาต่อยอดให้กลายเป็นรถต้นแบบที่สะท้อนแนวทางในการออกอากาศรถยนต์แห่งโลกอนาคต

ด้วยการนำพื้นฐานของรถคูเป้แบบสี่ประตูมาใช้สัดส่วนของรถนั้นมีการทำให้สอดคล้องกับกฎมาตราส่วนทองคำของรถคูเป้แบบคลาสสิคที่ห้องโดยสารยาวไปยังด้านหลังของตัวบอดี้โครงสร่างที่บ่งบอกเป็นนัยยะสำคัญถึงความทรงพลังก่อให้เกิดความประทับใจในรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง

ไฮไลท์ที่เฉียบคมและทรงพลังบริเวณด้านข้างของรถคือการออกแบบที่แสดงถึงความภูมิฐาน ด้านข้างของตัวถังรถบ่งบอกถึงเส้นสายที่มีความเปลี่ยนผ่านของแสงและเงาที่เกิดขึ้นรวมกันระหว่างการเคลื่อนไหวของตัวรถ การเคลื่อนไหวที่ละเอียดอ่อนของแสงและเงานี้ทำให้รถต้นแบบคันนี้เสมือนมีชีวิตอย่างแท้จริง

มาสด้าระบุว่า วิชั่น คูเป้ มีเป้าหมายที่จะรวบรวมสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น และมอบความเป็นเอกลักษณ์ที่สง่างามให้กับรถมาสด้า โดยความท้าทายในการออกแบบคือการสร้างสรรค์สิ่งที่เรียบง่าย มีความเฉียบคมและทรงพลัง ตัดกับลูกเล่นของแสงที่ให้ความรู้สึกถึงความมีชีวิตชีวา

ถือเป็นรถต้นแบบ 2 คันที่เป็นไฮไลท์แห่งงานโตเกียวมอเตอร์โชว์อย่างแท้จริง!!!

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ