Triumph เปิดตัวรถ 2 รุ่นส่งท้ายปี “Bonneville Bobber Black” และ “Bonneville Speedmaster” Share this

Triumph เปิดตัวรถ 2 รุ่นส่งท้ายปี “Bonneville Bobber Black” และ “Bonneville Speedmaster”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 November 2560

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดของตระกูลบอนเนวิลล์อันเลื่องชื่อ ได้แก่ “บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ แบล็ค” (Bonneville Bobber Black) และ “บอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์” (Bonneville Speedmaster) รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คัสตอมสุดคลาสสิกแบบฉบับอังกฤษขนานแท้

เริ่มต้นที่รุ่น “บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ แบล็ค” (Bonneville Bobber Black) ที่เข้มขึ้น ดุขึ้น และแข็งแกร่งขึ้น แต่ยังคงไว้ด้วยคุณลักษณะที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์ของ บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์คัสตอมพันธุ์แท้ นวัตกรรมยานยนต์ที่สง่างาม ขีดความสามารถที่นิยามความเป็นตัวตน การขับขี่ที่ให้อารมณ์แสนเร้าใจ ตลอดจนเสียงเครื่องยนต์ที่คำรามกึกก้องทรงพลัง

โดย “บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ แบล็ค” มาพร้อมเครื่องยนต์แรงบิดสูงสูบคู่ขนานขนาด 1,200 ซีซี ให้แรงบิดสูงสุด 106 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที และพละกำลังสูงสุด 77 แรงม้า ที่ 6,100 รอบต่อนาที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/43163b6b-pic_bonneville-bobber-black.jpg

ในส่วนรูปลักษณ์คมเข้มมากขึ้น ด้วยท่อไอเสียแบบตรงพื้นผิวคู่สีดำและท่อเก็บเสียงคู่ทรง Peashooter แบบ ‘ตัดปลายเฉียง’ และกล่อง Cat box แบบซ่อน รวมถึงแอร์บ็อกซ์ห้องคู่ ช่วยส่งมอบโทนเสียงที่หนักแน่นดุดันเร้าอารมณ์ในแบบ Hot Rod ท่วงท่าดุดัน และกำยำยิ่งขึ้น ด้วยล้อหน้าหนาขนาด 16 นิ้ว พร้อมโช้คหน้าขนาด 47 มิลลิเมตร อีกทั้งอุปกรณ์มาตรฐานประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น ได้แก่ ดิสก์เบรกหน้าแบบคู่พร้อมคาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบแบบคู่จาก  Brembo ดิสก์เบรกหลังแบบเดี่ยวพร้อมคาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว กระบอกโช้คหน้า Showa ไฟหน้า LED ประสิทธิภาพสูงพร้อมไฟเดย์ไลท์แบบเฉพาะตัว มีระบบควบคุมความเร็วคงที่ด้วยปุ่มเดียวเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมถึงหน้าจอเอนกประสงค์ที่ควบคุมได้อย่างง่ายดายด้วยปลายนิ้ว

นอกจากนี้สิ่งที่ช่วยเติมเต็มการยกระดับก็คือ เทคโนโลยีมุ่งเน้นผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น โหมดการขับขี่บนถนนปกติ (Road) และถนนตอนฝนตก (Rain) มีระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบปรับได้ เพื่อความปลอดภัยและการควบคุมในระดับสูงสุด และเหนือสิ่งอื่นใดคือคลัตช์ควบคุมแรงบิดที่ช่วยลดแรงในการบีบคลัตช์ลง เพื่อช่วยป้องกันผู้ขี่จากอาการเหนื่อยล้า รวมถึงระบบป้องกันการโจรกรรมสุดล้ำสมัยพร้อมอุปกรณ์ส่งสัญญาณที่ติดตั้งไว้ภายในกุญแจรถสุดพรีเมี่ยม มีระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวที่ลดการปล่อยไอเสียลง

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวอีกหนึ่งรุ่น ได้แก่ “บอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์” (Bonneville Speedmaster) รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์สไตล์คัสตอมแท้ อัดแน่นด้วยดีเอ็นเอสายพันธุ์อมตะเหนือกาลเวลาที่รวมคุณลักษณะอันโดดเด่นของมอเตอร์ไซค์ตระกูลบอบเบอร์เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/8dcc4b09-pic_bonneville-speedmaster-.jpg

โดย “บอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์” มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์บอนเนวิลล์ ขนาด 1200 ซีซี ส่งมอบแรงบิดสูงสุดถึง 106 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที และส่งมอบพละกำลังสูงสุดที่ 77 แรงม้าที่ 6,100 รอบต่อนาที

ภาพลักษณ์คัสตอมสุดคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสายพันธุ์การออกแบบที่สืบทอดมาจากบอบเบอร์ อาทิ ถังน้ำมันเชื้อเพลิงบอนเนวิลล์แกะสลัก ครีบเครื่องยนต์กลึงขึ้นรูป เรือนปีกผีเสื้อคู่สไตล์คาร์บูเรเตอร์ เส้นสายคอท่อที่เรียบง่ายชัดเจนสวยงาม ครีบคอท่อ และยางกันฝุ่นโช้ค เป็นต้น ขณะที่รูปลักษณ์โครงท้ายรถที่ออกแบบมาอย่างแข็งแรงและงดงามในแบบของบอบเบอร์ก็ได้ถูกนำมาไว้บนรถคันนี้เช่นกัน รวมถึงงานตัวถังแบบเรียบง่าย หน้าปัดเดี่ยว และดุมล้อที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘ดรัมเบรก’ หลังแบบคลาสสิก

ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยจัดเต็มด้วยคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire สุดล้ำสมัย ที่พร้อมส่งมอบพละกำลังในทั้งโหมดขับขี่บนถนน (Road) และโหมดขับขี่ขณะฝนตก (Rain) ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยระบบเบรก ABS รุ่นล่าสุด และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน Traction Control แบบเปิดปิดได้ มีคลัตช์ควบคุมแรงบิด รวมถึงระบบควบคุมความเร็วคงที่ Cruise Control แบบกดปุ่มเดียวที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่ทางไกลให้สะดวกสบายมากขึ้น ตลอดจนหน้าปัดเดี่ยวสุดหรูหราซึ่งอัดแน่นด้วยคุณลักษณะมากมาย เช่น มาตรวัดความเร็วแบบ analog และจอ LCD ที่ควบคุมได้อย่างง่ายดายด้วยปลายนิ้ว

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่นดังกล่าว มีกำหนดเผยโฉมและเปิดให้จับจองอย่างเป็นทางการ ภายในงาน“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34” หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2017 ณ บูธ ไทรอัมพ์ G05 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 – วันที่ 11 ธันวาคม 2560

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ