สร้างโรงงานในไทยทำ Harley-Davidson แตกคอกับสหภาพแรงงาน Share this

สร้างโรงงานในไทยทำ Harley-Davidson แตกคอกับสหภาพแรงงาน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 25 December 2560

สหภาพแรงงานอเมริกายุติความสัมพันธ์กับ Harley-Davidson

สหพันธ์แรงงานสองแห่งประกาศยุติความสัมพันธ์กับ Harley-Davidson จากปัญหาการจัดการแรงงานในโรงงานของตัวเองด้วยการนำพนักงานชั่วคราวมาทำงานแทนในชั่วโมงทำงานของลูกจ้างของสหพันธ์

ประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีการประชุมร่วมกันของหัวหน้าสมาคมคนงานจักรกลและการบินนานาชาติ กลุ่มแรงงานเหล็ก และ CEO ของ Harley-Davidson ในการหารือกันเพื่อบริหารจัดการแรงงานในโรงงานค่ายตราโล่ในอเมริกา

การหารือดังกล่าวจบไม่สวยนักและยังเป็นตัวที่ทำให้เกิดการยุติความสัมพันธ์ที่ยาวนานกว่า 20 ปีของสหพันธ์แรงงานและ Harley-Davidson ซึ่งทางประธานสหภาพแรงงานได้กล่าวว่า "ตลอดเวลา 7 ปีที่ผ่านมาทาง Harley-Davidson มีการปรับลดชั่วโมงการทำงานลงและยังมีแผนในการปรับลดการจ้างงานลงอย่างต่อเนื่อง"

3 ปัจจัยหลักที่ส่งผลหับสหภาพแรงงานโดยตรงคือการจ้างพนักงานชั่วคราวแทนการจ้างพนักงานประจำ สร้างโรงงานในอินเดียและประเทศไทยแทนที่จะขยายโรงงานในสหรัฐอเมริกา และมีการจ้างงานจากบริษัทที่สาม

ทว่าสาเหตุหลักที่ 3 ปัจจัยดังกล่าวเกิดขึ้นนั้นก็เป็นเพราะยอดขายของ Harley-Davidson ในอเมริกาที่ลดลงอย่างต่อเนื่องและอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์มีการชะรอตัวและเกิดปัญหาในการเพิ่มลูกค้าหรือนักขับขี่รายใหม่ๆ เข้ามา

Harley-Davidson มีการปรับลดพนักงานลงถึง 118 คนในปีนี้เพระาแรงกดดันดังกล่าว และหากอุตสาหกรรมยังคงเป็นไปในทิศทางนี้ทาง Harley-Davidson คงต้องมีการปรับลดพนักงานลงอีกในอนาคต

สิ่งที่ทาง Harley-Davidson แจ้งต่อสหภาพแรงงานคือทางบริษัทกำลังมุ่งเป้าไปที่การเพิ่มยอดขายให้มากยิ่งขึ้นซึ่งไม่ได้ตอบโจทย์สิ่งที่ทางสหภาพฯ นั้นต้องการแต่อย่างใด

แฟนๆ เองก็คงต้องมาช่วยกันลุ้นอนาคตของ Harley-Davidson หลังจากที่ทางบริษัทมีการปรับแผนธุรกิจและแผนการตลาดใหม่ ด้วยการเปิดตัวรถเอาใจลูกค้ามากมายหลายต่อหลายรุ่น เพื่อเร่งกระตุ้นยอดขายให้กลับคืนมาอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ