2018 Subaru Outback, XV และ Legacy มาพร้อม EyeSight Assist ของเล่นใหม่เปิดตัวที่สิงคโปร Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

2018 Subaru Outback, XV และ Legacy มาพร้อม EyeSight Assist ของเล่นใหม่เปิดตัวที่สิงคโปร

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 11 January 2561

EyeSight Driver Assist เทคโนโลยีใหม่ใน Subaru Outback,XV และ Legacy

Subaru ทำการอัพเกรดรถยนต์สุดเจ็งสองรุ่นของค่ายใหม่ด้วยการใส่เทคโนโลยีใหม่ที่ล้ำสมัยของค่ายเข้าไปโดยเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Motor Show Singapore 2018

บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ผู้จัดจำหน่าย Subaru ใน 9 ประเทศของภูมิภาคเอเชียเปิดตัวไฮไลท์สองรุ่นใหม่เวอร์ชั่นปี 2018 ที่จะทำให้ผู้ขับขี่สะดวกสบาย ปลอดภัย และล้ำสมัยยิ่งขึ้น

หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว Subaru เพิ่งจะนำเสนอ All New Subaru XV ในภูมิภาคเอเชียและเพิ่งจะเปิดตัวในประเทศไทยไปหมาดๆ ตอนนี้ก็มีเวอร์ชั่นอัพเกรดของรถรุ่นดังกล่าวพร้อมกับ Subaru Outback ที่ได้รับการอัพเดตเทคโนโลยีใหม่นี้เช่นกัน

2018 Subaru Outback  มีการปรับปรุงในส่วนของกันชนหน้า กระจังหน้าใหม่แบบหกเหลี่ยม ทีนอกจากจะทนทานแล้วยังสวนให้ดีไซน์ตัวรถนั้นดูทรงพลังขึ้นยิ่งกว่าเดิม ล้อแม็กลายใหม่น้ำหนักเบาซึ่งทำส่งผลดีต่อหลักอากาศพลศาสตร์มากยิ่งขึ้น

ที่พักแขนของเบาะหลังมีการใส่ช่องชาร์จแบบ USB เข้ามา ระบบอินโฟเทนเมนท์ที่คอนโซลเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 8 นิ้วพร้อมเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Apple CarPlay และ Android Auto พร้มอยังเสริมไมโครโฟนเพื่อให้ระบบตอบสนองต่อคำสั่งในฟังก์ชั่นการสั่งการด้วยเสียงได้ดียิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ของ 2018 Subaru Outback เป็นแบบบ็อกเซอร์สูบนอน 2.5 ลิตร มีการปรับปรุงให้น้ำหนักเบาลงอีก 8% จากการเปลัี่ยนไดชาร์จรุ่นใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้ตัวรถใช้งานเชื้อเพลิงได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งกว่าเดิม เกียร์ CVT แบบ 7 สปีดให้วคามรู้สึกแบบสปอร์ตการเปลี่ยนโซ่สายพานให้ละเอียดขึ้น ลดเสียงรบกวนและส่วนเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพิลงได้ถึง 3%

นอกจากนี้ยังมีระบบไฟหน้าหักตามพวงมาลัยที่ช่วยให้คุณขับขี่ได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ยามค่ำคืน และการติดตั้งกล้องที่ล่างกระจังหน้าจะช่วยให้คุณมีทัศนวิสัยในการมองเห็นแบบที่คุณไม่เคยคาดคิดมาก่อน

ยังไม่รวมระบบ STABLE X-Ride ที่ทำให้รถมีเสถียรภาพที่ดีเยี่ยม มีการบังคับพวงมาลัยที่ดีขึ้น และลดแรงสั่นสะเทือนของตัวถังให้น้อยลงและ X-MODE รวมถึง Symmetrical All Wheel Drive อีกด้วย

ด้านครอสโอเวอร์รุ่นฮิตในฝันชายไทยมากมายหลายต่อหลายคนคงหนีไม่พ้น 2018 Subaru XV ที่รอบนี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่น EyeSight Driver Asssist โดยรูปลักษณ์โดยรวมนั้นยังไม่ต่างไปจากรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเราทั้ง Global Platform ที่ลดการสั่นสะเทือนของตัวรถให้คุณขับขี่ได้มั่นใจ

เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2.0 ลิตรแบบ Direct injection พละกำลัง 156 แรงม้า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบ X-MODE ล้อแม็กขนาด 18 นิ้วสไตล์สปอร์ตและยังมีไฟหน้าที่หักตามการหมุนของพวงมาลัย

นอกจากนี้ยังมี 2018 Subaru Legacy,Impreza และ Levorg ที่ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่อย่าง EyeSight Driver Assist เข้าไปด้วยเช่นกัน

สำหรับเทคโนโลยีใหม่อย่าง Subaru EyeSight Driver Assist ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Subaru นั้นยังคงทำการติดตั้งให้ในเฉพาะรถสองรุ่นข้างต้นเท่านั้นในตอนนี้ ในรถทั้งสองรุ่นจะมีการติดตั้งกล้องแบบสเตอริโอเพื่อตรวจจับวัตถุที่เคลื่อนอยู่ด้านหน้า สิ่งกีีดขวาง เส้นจราจร เพื่อสังการไปยังระบบ EyeSight

EyeSight Driver Assist ทำให้ตัวรถมีฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเข้ามามากมายถึง 6 ฟังก์ชั่นดังนี้

1.ระบบเบรกก่อนชน(Pre-Collision Braking) โดยระบบจะเตือนผู้ขับขี่ก้วยไฟบนหน้าปัด ซึ่งหากยังไม่มีการตอบสนองระบบก็จะเบรกอัตโนมัติเพื่อลดความรุนแรงของอุบัติและป้องกันการชน

2.ระบบควบคุมความเร็วอัติโนมัติแบบแปรผัน(Adaptive Cruise Control) ไม่เพียงแค่รักษาความเร็วที่ตั้งไว้แต่ระบบจะปรับความเร็วให้เหมาะสมกับความเร็วจราจรบนท้องถนนที่เหมาะสมจากรถคันหน้า

3.ระบบถอนคันเร่งก่อนชน (Pro Collision Throttle Management) เพื่อมีอุปสรรคอยู่ด้านหน้า แต่ผู้ขับดันไม่ยอมหลบ ระบบจะเตือนต่อเนื่องก่อนที่จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อให้ลเี่ยงการชนได้อย่างปลอดภัย

4.ระบบเตือนเมื่อรถออกจากการ (Lane Departure Warning) เมื่อความเร็วของรถเกิน 50 กม./ชม. และตัวรถขยับไปอยู่ขอบเลน ระบบจะแจ้งเตือนเพื่อรถออกจากเลนบนนถนนในกรณีที่ผู้ขับขี่ไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว

5.ระบบเตือนเมื่อรถส่าย (Lane Sway Warning) เมื่อรถเริ่มส่ายไปมาในกรณีที่ตัวรถอยู่ในความเร็วเกิน 60 กม./ชม. ขึ้นไประบบจะเตือนด้วยเสียงและไฟให้ตั้งสติให้ดีกันก่อน

6.ระบบเตือนเมื่อการจราจราเคลื่อนที่ (Lead Vehicel Start Alert) เวลารถติดนานๆ บางทีก็มีเผลอทำอะไรกันเพลินจนลืมสังเกตุว่ารถคันหน้าขยับไป ดังนั้นระบบจะเข้ามาเตือนให้เราพร้อมออกรถเมื่อจับได้ว่าการจราจรเริ่มเคลื่อนที่

สำหรับราคาจำหน่ายของรถทุกรุ่นที่มี EyeSight Driver Assist ในสิงคโปรมีดังต่อไปนี้

2018 Subaru Outback จำหน่ายที่ 1.378 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ (3.3 ล้านบาท)

2018 Subaru XV 1.038 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ (2.49 ล้านบาท)

2018 Subaru Legacy 1.408 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ (3.37 ล้านบาท)

2018 SubaruImpreza 4D CVT 1.038 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ (2.49 ล้านบาท)

2018 SubaruImpreza 5D CVT 1.048 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ (2.51 ล้านบาท)

2018 Subaru Levorg 1.408 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ (3.37 ล้านบาท)

ทั้งหมดนี้คือราคารวมถึงฟังก์ชั่นใหม่ที่ใส่มาใน 2018 Subaru Outback และ 2018 Subaru XV และ Subaru อีกรวมแล้วถึง 6 รุ่น ซึ่งจะช่วยให้คุณใช้รถได้อย่างปลอดภัยและแน่นอนว่าสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกว่าเคย

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ