Subaru ยืนยันเดินเครื่องโรงงานไทยต้นปีหน้า ยืนยันราคารถไม่แกว่งแบบอดีต Share this

Subaru ยืนยันเดินเครื่องโรงงานไทยต้นปีหน้า ยืนยันราคารถไม่แกว่งแบบอดีต

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 16 January 2561

Subaru เปิดโรงงานในไทยอย่างเป็นทางการ มีนาคม 2019

Subaru ในประเทศไทยมีทิศทางและอนาคตที่สดใสมากขึ้นเรื่อยๆ หลัง รถยนต์รุ่นใมห่ของขายได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามรวมถึงการมาสร้างฐานการผลิตในประเทศไทยยิ่งช่วยตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

เกลน ตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เผยว่าโรงงานในประเทศไทยจะพร้อมเดินเครื่องอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนมีนาคมปี ค.ศ.2019 เป็นต้นไป

"สำหรับรถรุ่นที่จะมาเดินสายการผลิตในบ้านเราเป็นรุ่นแรกนั้นได้แก่ Subaru Forester ซึ่งจะเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ของ Subaru อย่าง EyeSight โดยเชื่อว่าจะทำให้ราคาจำหน่าย Subaru Forester ในประเทศไทยถูกลง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยะงขึ้นอยู่กับราคาของชิ้นส่วนต่างๆ ในประเทศด้วย"

โรงงานของ Subaru ในประเทศไทยนั้นจะอยู่ใต้การดูแลของ ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล แต่ก็ได้มือดีจากญี่ปุ่นมาช่วยควบคุมในขั้นตอนการผลิตต่างๆ ของโรงงาน โดยตัวโรงงานนั้นรับรองการผลิตรถยนต์ของ Subaru ได้ถึง 3 รุ่นด้วยกันแต่การจะนำรุ่นใดมาผลิตบ้างในอนาคตยังคงตอบไม่ได้ในตอนนี้

โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตมากถึง 3 หมื่นคันต่อปีโดยคาดการณ์ว่าในปีแรกจะมีการผลิต Subaru Forester อยู่ที่ราว 6,000 คันทั้งสำหรับจำหน่ายในประเทศไทยและส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่าง มาเลเซีย เวียดนาม กัมพูชา

ขณะเดียวกันทางผู้บริหารยืนยันว่าราคาจำหน่ายของ Subaru ในประเทศไทยจะไม่มีการแกว่งไปแกว่งมาเหมือนในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโรงงานในประเทศไทยเสร็จเรียบร้อย บริษัทจะกำหนดขีดความต้องการในการผลิตได้เองซึ่งจะทำให้การคาดการณ์ราคาจำหน่ายเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น

อ่านสัมผัสแรก All New Subaru XV จากไต้หวัน คลิกที่นี่

ชมอัลบั้มภาพ All New Subaru XV จากไต้หวัน คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ