Detroit 2018: Ford Ranger หวนคืนตลาดอเมริกา ขุมพลัง 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ Share this

Detroit 2018: Ford Ranger หวนคืนตลาดอเมริกา ขุมพลัง 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 January 2561

ตลาดปิกอัพขนาดกลางในสหรัฐอเมริการ้อนแรงไม่แพ้บ้านเรา เมื่อฟอร์ดประกาศทำตลาดเรนเจอร์ ออกแข่งขันระดับมิดไซส์ทรักร่วมกับเชฟโรเลต โคโลราโด และโตโยต้า ทาโคม่า

รูปร่างหน้าตาภายนอกของเรนเตอร์ สเปกอเมริกันคล้ายกับบ้านเรา กรอบไฟหน้าเป็นแบบอ็อปชั่นเสริมแอลอีดี กระจังหน้าทรงเหลี่ยม มีแผงกันกระแทกเพิ่มความสมบุกสมบัน คาดคิ้วซุ้มล้อเพิ่มความบึกบึน ดูในภาพรวมสวยงามน่าจะถูกใจคนอเมริกันเป็นอย่างดี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/13dadbfd-ford-ranger-4.jpg

เรนเจอร์จะออกจำหน่าย 3 รุ่นย่อยคือ XL, XLT และ Lariat พร้อมกับมีแพ็คเกจตกแต่งเพิ่มเติมทั้ง Chrome และ Sport ขณะที่ตัวถังมีแบบ 2 ประตู SuperCab และ 4 ประตู SuperCrew เท่านั้น ส่วนอ็อปชั่นที่น่าสนใจก็คือแพ็คเกจ FX4 Off-Road Package ที่มีช็อกอัพชุดพิเศษและยางออฟโรด รวมถึงมาตรวัดในห้องโดยสาร

แพ็คเกจดังกล่าวยังมีระบบควบคุม Terrain Management System ที่มี 4 โหมดการขับขี่ให้เลือกใช้ และระบบ Trail Control สำหรับการขับขี่อย่างมั่นคงบนเส้นทางออฟโรด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/c8655f73-ford-ranger-15.jpg

ภายในห้องโดยสารมีหน้าจอแอลซีดีสองตัว มาตรวัดแสดงผลชัดเจน และพวงมาลัยที่มีขนาดหนาเป็นพิเศษเพื่อความกระชับมือ ส่วนวัสดุตกแต่งเน้นเมทัลลิกบนแผงแดชบอร์ด อ็อปชั่นเสริมของเรนเจอร์ยังมีระบบอินโฟเทนเมนท์ SYNC 3 แสดงผลผ่านหน้าจอ 8 นิ้ว เชื่อมต่อแอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ รวมถึงระบบเชื่อมต่อ 4G LTE WiFi ใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้สูงสุด 10 ตัว

ฟอร์ดยังไม่เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิค แต่ยืนยันเพียงว่าจะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ อีโคบูสต์ขนาด 2.3 ลิตร ประกบกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอ็อปชั่นเสริม

ระบบความปลอดภัยครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Automatic Emergency Braking, Lane Keeping Assist, และ Lane Departure Warning system เน้นช่วยเหลือผู้ขับขี่ทั้งสิ้น ส่วนอ็อปชั่นเสริมมี Adaptive Cruise Control, Reverse Sensing System, Blind Spot Information System และ Pedestrian Detection

ฟอร์ด เรนเจอร์จะออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงต้นปีหน้า ข้อมูลเพิ่มเติมและราคาจำหน่ายจะได้รับการประกาศอีกครั้ง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ