Honda นำเสนอ "หุ่นยนต์" อ่านอารมณ์มนุษย์ และเทคโนโลยีต้นแบบเพียบที่งาน CES 2018 Share this

Honda นำเสนอ "หุ่นยนต์" อ่านอารมณ์มนุษย์ และเทคโนโลยีต้นแบบเพียบที่งาน CES 2018

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 January 2561

ฮอนด้าพัฒนายานยนต์และเทคโนโลยีคอนเซปต์หลากหลายรูปแบบที่งานแสดงสินค้าอิเลกทรอนิก Consumer Electronics Show ประจำปีนี้ในสหรัฐอเมริกา

เริ่มจาก 3E-D18 รถเอทีวี (ATV) แนวออฟโรดที่รองรับการใช้งานแบบสมบุกสมบัน ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ พัฒนาบนแชสซีส์เอทีวีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดดเด่นด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และยางแบบไร้ลมซึ่งทางฮอนด้ายืนยันว่า “ไม่มีวันแบน”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/f8cd4ec8-honda-ces-17.jpg

รถเอทีวี 3E-D18 ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการบรรทุกและขนส่งทั้งวัสดุและผู้โดยสาร รวมถึงการเป็นยานพาหนะสำหรับการปฏิบัติภารกิจดับเพลิงและการช่วยเหลือผู้คนในยามฉุกเฉินอีกด้วย ทางฮอนด้าย้ำว่าระบบขับขี่อัตโนมัติทำให้ 3E-D18 เอื้อต่อการปฏิบัติงานในสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายอย่างไฟป่า

ขณะที่ 3E-B18 มาในรูปโฉมรถเข็นวีลแชร์แห่งอนาคต ทางฮอนด้าระบุว่า 3E-B18 ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานอย่างสะดวกสบาย มีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบ และสามารถปรับความสูงของที่นั่งได้แม้กระทั่งขณะขับขี่ขึ้นหรือลงทางลาดชัน

มาต่อกันที่ 3E-C18 ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ขนาดเล็ก ใช้พลังงานไฟฟ้าและทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ ความโดดเด่นอยู่ที่การตรวจจับปฏิกิริยาของผู้คนและสามารถบรรทุกวัตถุขนาดเล็กไว้ภายในตัวได้ เหมาะสำหรับการดูแลรับใช้ผู้สุงอายุ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/b1a59e32-honda-ces-15.jpg

ทางด้านหุ่นยนต์อีกหนึ่งตัว 3E-A18 มาพร้อมดีไซน์ทรงสูงคล้ายรูปไข่ราวกับหลุดมาจากภาพยนตร์ฮอลลีวูด สามารถอ่านอารมณ์และสีหน้าของมนุษย์ได้ เหมาะสำหรับการใช้งานเป็น “พนักงาน” ประจำสนามบินหรือห้างสรรพสินค้า โดยพื้นผิวภายนอกมีความนุ่มมือจึงรองรับการ “กอด” หรือ “สัมผัส” ของมนุษย์ได้อีกด้วย

ปิดท้ายกัน ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ อิเลกทริก และ4วีล-เวฮิเคิล คอนเซปต์ สองรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าที่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ