เอสยูวีพันธุ์โหด! ชม 5 อันดับรถอเนกประสงค์ปี 2017 ที่เร็วสุดในโลก Share this

เอสยูวีพันธุ์โหด! ชม 5 อันดับรถอเนกประสงค์ปี 2017 ที่เร็วสุดในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 January 2561

ควันหลงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เซกเมนท์เอสยูวีเติบโตอย่างก้าวกระโดดมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว เราขอนำ 5 อันดับรถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลกมาฝากกัน


5 อันดับรถอเนกประสงค์ปี 2017 ที่เร็วสุดในโลก

รถเอสยูวียุคใหม่ไม่ใช่แค่มีหน้าที่บรรทุกสัมภาระหรือผู้โดยสารเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยพละกำลังที่แรงเหนือกว่ายุคก่อนหน้าอย่างเทียบไม่ติด โดยเฉพาะเมื่อบรรดาค่ายรถซูเปอร์คาร์หันมาเอาดีกับการพัฒนารถอเนกประสงค์กันพร้อมหน้า ทำให้ลูกค้าได้มีตัวเลือกมากมายในตลาดและกระตุ้นให้เซกเมนท์เอสยูวีเติบโตอย่างก้าวกระโดดมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว

5 อันดับรถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลก

บราบัส จีแอลอี คูเป้ 850

 

5. บราบัส จีแอลอี คูเป้ 850

เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงยึดติดกับเครื่องยนต์บล็อกวี8 สุดคลาสสิกเหมือนเดิมซึ่งก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังด้วยการนำเสนอขุมพลังวี8 ความจุ 6.0 ลิตรดังกล่าวไว้ไว้ในจีแอลอี เอเอ็มจีซึ่งถูกบราบัสจับมาอัพเกรดเรี่ยวแรงอีกเล็กน้อย ทำให้มีอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ในเวลาเพียง 3.8 วินาทีเท่านั้น

อัลฟ่า โรเมโอ สเตลวิโอ ควอดริโฟจริโอ

4. อัลฟ่า โรเมโอ สเตลวิโอ ควอดริโฟจริโอ

สเตลวิโอ ควอดริโฟจริโอ อาจครองสถิติรถที่เร็วที่สุดในสนามเนอร์เบิร์กริง แต่ก็ไม่ใช่รถที่มีอัตราเร่งกระชากใจที่สุดในลิสต์ของเรา โดยทำได้เพียงอันดับ 4 เท่านั้น ด้วยเครื่องยนต์วี6 เทอร์โบคู่ ความจุ 2.9 ลิตร พละกำลัง 505 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ใน 3.8 วินาที

ลัมบอร์กินี่ ยูรุส

3. ลัมบอร์กินี่ ยูรุส

คำถามที่ว่าลัมบอร์กินี่ควรจะทำรถเอสยูวีหรือไม่ได้หายไปกับสายลมแล้ว เมื่อค่ายรถตรากระทิงเปิดตัวยูรุสออกมาสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยเครื่องยนต์ระดับ 641 แรงม้าซึ่งมากกว่าฮูราคาน แถมยังทำอัตราเร่งออกตัวจากหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ใน 3.6 วินาทีเท่านั้น

2. จีป แกรนด์ เชอโรกี แทร็กฮอว์ก

รถเอสยูวีรุ่นพิเศษที่มาพร้อมเครื่องยนต์วี8 ความจุ 6.2 ลิตร รีดพละกำลังถึง 707 แรงม้า ท็อปสปีดทำได้ถึง 290 กม.ต่อชม. ส่วนอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. แรงกระชากวิญญาณ 3.4 วินาที ซึ่งฉีกหนีซูเปอร์คาร์จากแมคลาเรน 540ซี ได้สบาย

1. เทสล่า โมเดล เอ็กซ์

รถเอสยูวีที่มีอัตราเร่งเร็วที่สุดที่คว้าอันดับ 1 ในปี 2017 ที่ผ่านมาไม่ได้ใช้เครื่องยนต์บิ๊กบล็อกหรือพ่วงเทอร์โบลูกใหญ่ หากเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเทสล่า โมเดล เอ็กซ์ที่ออกตัวจาก 0-100 กม.ต่อชม. ใน 3.2 วินาที แถมยังมาพร้อมประตูเปิดแบบปีกนกสุดเท่อีกต่างหาก

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ