ประเทศไทยรั้งอันดับ 1 แออัดที่สุดในโลก และต้องใช้เวลาบนถนนนานที่สุดประจำปี 2017 Share this

ประเทศไทยรั้งอันดับ 1 แออัดที่สุดในโลก และต้องใช้เวลาบนถนนนานที่สุดประจำปี 2017

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 February 2561

ประเทศไทยครองแชมป์อันดับ 1 การจัดอันดับประเทศที่ผู้ขับขี่ต้องใช้เวลาในรถยนต์ในชั่วโมงเร่งด่วนมากที่สุดในโลกโดย INRIX จากสหรัฐอเมริกา

ในปี 2017 ที่ผ่านมา ผู้ใช้รถในประเทศไทยใช้เวลาบนท้องถนนในชั่วโมงเร่งด่วนนานเฉลี่ย 56 ชั่วโมงต่อปี ตามมาด้วยอินโดนีเซีย 51 ชั่วโมงต่อปี และอันดับสามคือโคลัมเบีย 49 ชั่วโมงต่อปี เวเนซุเอลา 42 ชั่วโมงและอันดับห้าคือรัสเซียและสหรัฐอเมริกาเท่ากันที่ 41 ชั่วโมง

การจัดอันดับของ INRIX คำนวณอัตราส่วนของเวลาที่ผู้ขับขี่ใช้บนท้องถนนในวันที่แตกต่างกันตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งทำให้เห็นภาพความแออัดของเมืองและประเทศที่ทำการสำรวจ โดยมุ่งเน้นที่ระยะเวลาที่ผู้ขับขัี่ต้องใช้ในชั่วโมงเร่งด่วนซึ่งส่งผลต่อผู้คนในวงกว้าง

ถ้าจัดอันดับเมืองที่มีความหนาแน่นที่สุด ปรากฎว่า ผู้ขับขี่ชาวเมืองแอลเอของสหรัฐอเมริกาต้องใช้เวลาอยู่ในรถนานถึง 102 ชั่วโมงต่อปี ถึงแม้ระยะเวลาจะลดลงแต่ก็ยังคงครองแชมป์เมืองรถติดที่สุดในโลก ขณะที่อันดับสองเป็นมอสโกของรัสเซีย และอันดับสามคือนิวยอร์ก ซิตี้

ที่น่าสนใจก็คือ อันดับของผู้ขับขี่รถในกรุงเทพฯ ใช้เวลาในชั่วโมงเร่งด่วนลดลงเหลือ 64 ชั่วโมง ทำให้อันดับตกลงมาจากที่ 12 เมื่อปี 2016 มาอยู่ที่ 16 ในปี 2017 โดยชาวเมืองกรุงเทพฯ ใช้เวลาอยู่ในรถประมาณ 64 ชั่วโมงต่อปี ส่วนเมืองที่แซงหน้ากรุงเทพฯ ไปก็คือกรุงคารากัสของเวเนซุอาล่าซึ่งอยู่ในอันดับ 13 และเมืองคานส์กับเมืองแอโรดรอมนีของรัสเซียซึ่งอยู่ในอันดับ 15 และ 11 ตามลำดับ

INRIX ระบุว่า “สหรัฐอเมริกามีเมืองที่มีรถติดมากที่สุดในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว โดยผู้ขับขี่ใช้เวลาเฉลี่ยถึง 41 ชั่วโมงในช่วงโมงเร่งด่วน ซึ่งคิดเป็นความเสียหายมูลค่ากว่า 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐในปี 2017 หรือเฉลี่ย 1,445 เหรียญต่อผู้ขับขี่หนึ่งคน”

เข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ IRIX

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ