Geely เล็งเข้าถือหุ้นใหญ่ Daimler หวังใช้ประโยชน์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า Share this

Geely เล็งเข้าถือหุ้นใหญ่ Daimler หวังใช้ประโยชน์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 February 2561

จีลี่ กลุ่มทุนยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีนตกเป็นข่าวว่าต้องการเข้าถือหุ้นใหญ่ของเดมเลอร์เพื่อที่จะใช้เทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอนาคต

รายงานข่าวของเว็บไซต์บิลด์ แอม ซอนทากจากเยอรมนีระบุว่า เดมเลอร์ที่เป็นบริษัทแม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์และสมาร์ทนั้นมีเทคโนโลยีแบตเตอรี่ไฟฟ้าที่ก้าวล้ำหน้าซึ่งจีลี่ต้องการนำมาพัฒนารถยนต์พลังไฟฟ้า รวมถึงการก่อตั้งบริษัทร่วมทุนผลิตรถยนต์ประเภทดังกล่าวในประเทศจีนอีกด้วย

ข่าวชิ้นนี้สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวในช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้วซึ่งระบุว่า จีลี่ต้องการทุ่มเงินลงทุน 4.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในการซื้อหุ้นเดมเลอร์ แต่ถูกปฏิเสธ ก่อนที่ข้อเสนอซื้อหุ้นจะถูกปฏิเสธอีกครั้งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สำหรับข่าวล่าสุดระบุว่า จีลี่เพิ่มวงเงินลงทุนให้สูงขึ้นอีกเพื่อที่จะได้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ซึ่งปัจจุบันเป็นของบริษัทคูเวต อินเวสต์เมนต์ที่ 6.8% ตามมาด้วยบริษัทแบล็กร็อก 6.0%

ที่ผ่านมา จีลี่ สยายปีกฮุบกิจการของบริษัทรถยนต์มาอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากในปี 2010 ที่เข้าครอบครองกิจการของวอลโว่ในวงเงิน 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐและทำให้แบรนด์จากสวีเดนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ส่วนเมื่อปีที่แล้ว จีลี่ก็เข้าซื้อโลตัส ตามมาด้วยบริษัทผู้ผลิตรถบินได้อย่างเทอร์ราฟูเกียของสหรัฐอเมริกา จีลี่ยังเป็นเจ้าของบริษัทลอนดอนแท็กซี่อีกด้วย

เดมเลอร์กำลังมุ่งมั่นลงทุนพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าและยังกำลังสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่โดยเฉพาะ เงินลงทุนมหาศาลของจีลี่อาจเป็นพลังขับเคลื่อนที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายก็เป็นได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ