เปิดตัว Mercedes-AMG C43 Coupe ตัวแรง 367 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นผลิตในประเทศ เคาะราคา 4.14 ล้านบาท!! Share this

เปิดตัว Mercedes-AMG C43 Coupe ตัวแรง 367 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นผลิตในประเทศ เคาะราคา 4.14 ล้านบาท!!

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 February 2561

เปิดตัว เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ซี43 รุ่นผลิตในประเทศ Mercedes AMG C43 CKD

Launched Mercedes-AMG C43 CKD in Thailand

พาชมรอบคันเน้นๆ สำหรับรถยนต์สปอร์ตคูเป้ รุ่นประกอบในประเทศไทยรุ่นใหม่จากค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz กับรถยนต์สมรรถนะสูงในตระกูล AMG C43 ซึ่งต้องบอกว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับความน่าเชื่อถือเปิดไลน์การผลิตรถตระกูล AMG เป็นประเทศที่ 2 ถัดจากฐานแม่อย่าง เยอรมัน

Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupé ถือเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงตระกูล 43 ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่สร้างความแตกต่างจากรุ่นปรกติจาก Mercede-Benz ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นตามหลักปรัชญา “Driving Performance - ขับเคลื่อนทุกสมรรถนะ” ได้อย่างไร้ที่ติ พร้อมทั้งยังผสมผสานนวัตกรรมของรถสปอร์ตและรถแข่งไว้ได้อย่างลงตัว

การดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอก ของรถยนต์รุ่นนี้ นักออกแบบของ Mercedes-AMG ได้เน้นคุณลักษณะของแบรนด์ ที่ให้ความสำคัญในด้านความก้าวหน้าของนวัตกรรมยานยนต์ เพื่อให้เกิดสมรรถนะที่เหนือกว่า รวมถึงการตกแต่งฝาครอบเครื่องยนต์ด้วยแถบสีแดงทรงวี เพื่อสะท้อนสมรรถนะเครื่องยนต์แบบวี 6 สูบเทอร์โบคู่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

อีกทั้งจุดเด่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ อย่างฝากระโปรงหน้าแบบยาว ตัวถังที่กว้างขึ้น ประตูแบบไร้ขอบ กรอบกระจกมองข้างสีดำแบบลอยตัวจากตัวถัง ขอบตกแต่งสีดำเงาบริเวณด้านข้างตัวรถและกรอบหน้าต่าง เส้นสายด้านข้างตัวรถที่ยาวลงไปถึงซุ้มล้อหลัง พร้อมปลายท่อไอเสียเสริมโครเมี่ยม 2 ท่อพร้อมตัวแบ่งตรงกลางที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System, ระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย (ALS – Active Light System), ระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง (cornering light), หลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า, กระจังหน้า diamond grille สีเงิน พร้อมตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และ AMG, AMG Bodystyling (กันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้าง), ล้ออัลลอยดีไซนสปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 19”, ยางรถยนต์แบบ Run-flat

ดีไซน์ภายใน มาพร้อมความสปอร์ต เร้าใจมากกว่าที่เคย ด้วยพวงมาลัย AMG Performance แบบสปอร์ตท้ายตัด ตกแต่งด้วย DINAMICA microfibre ที่ปรับการทำงานตามระดับความเร็ว ซึ่งมี ค่าการแปรผันของการตอบสนองหลายระดับ ช่วยให้การเข้าโค้งเป็นไปอย่างคล่องตัวและเหมาะสมที่สุด

โดยพวงมาลัยนี้มีความแม่นยำสูงและตอบสนองต่อการหมุนของผู้ขับขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติระบบป้อนเข็มขัดนิรภัยอัตโนมัติ สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าวิทยุ-ซีดี MB Audio 20 พร้อม Touchpad และ Controller,ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester®ตกแต่งภายในด้วยลาย AMG Carbon-fibre และอะลูมิเนียม

ด้านสมรรถนะ Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupé ใช้ระบบช่วงล่าง AMG RIDE CONTROL แบบสปอร์ตเป็นระบบมาตรฐาน เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมในทุกย่านความเร็ว พร้อมมอบความสบายให้ทุกคนในห้องโดยสารแม้ขณะเดินทางไกล โดยเพลาหน้าที่ใช้เทคโนโลยี 4-ลิงก์ มีแกนบังคับเลี้ยวที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมข้อต่อรับน้ำหนักบริเวณแกนจับยึดล้อแบบสปริง เพื่อเสริมการยึดถนนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ การตั้งค่ามุมแคมเบอร์ของล้อให้เป็นค่าลบ (negative camber) ที่สูงขึ้นทั้งเพลาหน้าและเพลาหลังนั้น ช่วยควบคุมแรงกระทำจากด้านข้างให้เอื้อต่อการขับขี่มากที่สุด ค่าความยืดหยุ่นของเพลาที่ปรับตั้งตามหลักจลนศาสตร์ (elastokinematics) ส่งผลโดยตรงต่อสมรรถนะและ ความคล่องตัวของรถ อีกทั้งยังช่วยลดอาการเอียงของรถขณะเข้าโค้ง  เพิ่มความเร่งของแรงกระทำด้านข้างเสริมการยึดเกาะของรถกับพื้นถนนและช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถในย่านความเร็วสูงได้ดีขึ้น โดยผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งค่าระบบรองรับแรงสะเทือนได้ 3 รูปแบบ คือ Comfort, Sport และ Sport Plus

สำหรับขุมพลัง Mercedes-AMG C43 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตร Bi-Turbo (เทอร์โบคู่ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์) ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 367 แรงม้า ที่ 5,500-6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร ที่ 2,000-4,200 รอบต่อนาที  ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด (9G-TRONIC) ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำความเร็ว 0-100 ได้ในเวลา 4.7 วินาที เท่านั้น

รถยนต์รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบ AMG DYNAMIC SELECT ที่มีให้เลือก 5 โหมด คือ Eco, Comfort, Sport, Sport Plus และ Individual โดยโหมดการขับขี่แบบ Sport Plus ถือเป็นโหมดที่แสดงความเป็น AMG มากที่สุด ด้วยการทำงานของกลไกที่จะชะลอการทำงานภายในกระบอกสูบขณะที่มีการ เปลี่ยนเกียร์ พร้อมชะลอการทำงานของกลไกการฉีดน้ำมันและการจุดระเบิด ขณะที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดกว้างที่สุด ซึ่งจะช่วยให้กลไกการเปลี่ยนเกียร์รวดเร็วยิ่งขึ้น

ในส่วนราคาต้องบอกเลยว่า Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupé รุ่น CKD (ประกอบในประเทศไทย) เซอไพร์เหล่าแฟนๆ AMG ในประเทศไทยแน่นอนกับค่าตัว 4,140,000 บาท ซึ่งนับว่าถูกลงกว่ารุ่นนำเข้าที่ขายก่อนหน้านี้กว่า 1,050,000 บาท (รุ่นนำเข้า CBU ราคา 5,190,000 บาท) เลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ