ทีมวิศวกร Mazda เผยพัฒนารถยนต์โดยยึด Toyota เป็นมาตรฐาน Share this

ทีมวิศวกร Mazda เผยพัฒนารถยนต์โดยยึด Toyota เป็นมาตรฐาน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 February 2561

ถือเป็นเรื่องปกติที่ทีมวิศวกรจะทำการพัฒนารถยนต์โดยเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่น ก่อนหน้านี้ Mazda ใช้ BMW เป็นมาตรฐาน แต่ล่าสุดมีรายงานว่าพวกเขาเปลี่ยนมาเทียบกับ Toyota แทนแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า ถึงแม้ BMW จะยังคงพัฒนารถตามแนวคิด “ultimate driving machine” หรือเครื่องจักรแห่งการขับขี่ขั้นสูงสุด แต่รถยนต์ตราธงฟ้าขาวในปัจจุบันไม่ได้ให้ความสนุกสนานในการขับขี่เหมือนในอดีต และหันไปเน้นความสะดวกสบายทั้งการตอบสนองของพวงมาลัย คันเร่ง และเสียงรบกวน

นั่นทำให้ Mazda มองหาแบรนด์อื่นที่เป็นมาตรฐานในการเปรียบเทียบ และหันมาใช้ Toyota เป็นแนวทางในการพัฒนารถยนต์ของตนเอง โดยรายงานข่าวระบุว่า ทีมวิศวกรของ Mazda ประทับใจในระบบวิศวกรรมของ Camry เป็นพิเศษ และตั้งเป้าว่าจะต้องพัฒนารถ Mazda ให้ได้ถึงระดับเดียวกันหรือเหนือกว่า Camry ให้ได้

วิศวกรรายหนึ่งของ Mazda เปิดเผยว่า Camry มียอดขายดีมากในอดีตถึงแม้จะมีการขับขี่ที่ไม่น่าประทับใจนัก ปัจจุบันรถรุ่นนี้มีสมรรถนะและการควบคุมที่ดีขึ้นมากจนเป็นมาตรฐานที่ดีในเซกเมนท์นี้

ปัจจุบัน Mazda กำลังเตรียมพร้อมเปิดตัว Mazda 6 รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดยุโรปโดยจะเผยโฉมตัวจริงครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในช่วงต้นเดือนมีนาคม มาพร้อมกับเครื่องยนต์สกาย Skyactiv-X ขุมพลังเบนซินที่จุดระเบิดด้วยแรงอัดรุ่นแรกในโลก

Mazda ระบุว่า เครื่องยนต์ Skyactiv-X ผสมผสานคุณสมบัติความประหยัดของดีเซลเข้ากับอัตราเร่งในรอบสูงของขุมพลังเบนซินได้อย่างลงตัว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ