Toyota เปิดตัวเครื่องยนต์ 4 สูบเทคโนโลยี Dynamic Force Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota เปิดตัวเครื่องยนต์ 4 สูบเทคโนโลยี Dynamic Force

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 February 2561

Toyota ประกาศความก้าวหน้าในการพัฒนาส่วนประกอบใหม่มากมายที่จะใช้กับแพลทฟอร์ม TNGA ซึ่งเป็นโครงสร้างของรถหลายรุ่น ตั้งแต่ Prius ไปจนถึง Camry


Toyota เปิดตัวเครื่องยนต์ 4 สูบเทคโนโลยี Dynamic Force โวลั่นดีที่สุดในระดับเดียวกัน

เริ่มจากใต้ฝากระโปรง วิศวกรของ Toyota ทำการพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร Dynamic Force รุ่นใหม่ที่มาพร้อม “เทคโนโลยีการเผาไหม้ความเร็วสูงและระบบควบคุมแบบแปรผัน ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขพละกำลัง แต่ระบุว่าเทคโนโลยีนี้ผลิตแรงบิดสูงขึ้นและมีค่าประสิทธิภาพความร้อนที่ดีที่สุดในเวลานี้ที่ 40%

เครื่องยนต์รุ่นนี้สามารถใช้ได้กับระบบไฮบริดรุ่นใหม่ ทาง Toyota ไม่ได้ระบุถึงประโยชน์ด้านสมรรถนะหรือความประหยัดเชื้อเพลิง แต่ชี้ถึงคุณสมบัติการลดโหลดการทำงานขณะเร่งเครื่องโดยเพิ่มการใช้พลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ จึงมีการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังพัฒนาระบบใหม่ 2 รูปแบบ คือ Dynamic Torque Vectoring สำหรับควบคุมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในรถยนต์เบนซินที่จะช่วยกระจายแรงบิดได้อย่างมีอิสระระหว่างล้อซ้ายและล้อขวา จึงช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมตัวรถได้อย่างที่ต้องการ และรองรับการใช้งานบนเส้นทางออฟโรดอย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่อีกระบบคือ E-Four ซึ่งจะใช้กับรถยนต์ไฮบริด ช่วยเพิ่มแรงบิดให้สูงขึ้น 30% ถ่ายทอดสู่ล้อคู่หลังระบบไฟฟ้ามากกว่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบดั้งเดิม

นอกจากนี้ ยังมีระบบเกียร์รุ่นใหม่ Direct Shift-CVT ซึ่งมาพร้อมเกียร์ช่วยออกตัวครั้งแรกในโลก ช่วยเพิ่มอัตราเร่งและปรับปรุงการทำงานของเกียร์ในช่วงความเร็วต่ำ ปิดท้ายด้วยการพัฒนาเกียร์ธรรมดา 6 สปีดรุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กที่สุดลูกหนึ่งในโลกและมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมถึง 7 กก.

ส่วนประกอบใหม่เหล่านี้จะเริ่มใช้งานในรถยนต์ของ Toyota ตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ โดยแพลทฟอร์ม TNGA จะถูกใช้ในรถ Toyota และ Lexus ถึงเกือบ 80% ที่ออกจำหน่ายทั่วโลกภายในปี 2023

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ