เชฟรอนทุ่มเกือบ 6,400 ล้านบาท ระยะเวลา 4 ปีจากนี้ ปรับโฉมปั๊มน้ำมันใหม่ 200 แห่งทั่วไทย Share this

เชฟรอนทุ่มเกือบ 6,400 ล้านบาท ระยะเวลา 4 ปีจากนี้ ปรับโฉมปั๊มน้ำมันใหม่ 200 แห่งทั่วไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 March 2561

เชฟรอนทุ่มเกือบ 6,400 ล้านบาท ระยะเวลา 4 ปีจากนี้ ปรับโฉมปั๊มน้ำมันใหม่ 200 แห่งทั่วไทย พุ่งเป้ายอดขายน้ำมันเติบโตเกิน 10% เพิ่มสัดส่วนธุรกิจนอนออยล์

ซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "คาลเท็กซ์" เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนกลยุทธ์ธุรกิจระหว่างปี 2561-2564 จะลงทุนด้วยวงเงินเกือบ 6,400 ล้านบาทพัฒนาสถานีบริการน้ำมัน(ปั๊มน้ำมัน) เพิ่มอีกปีละ 50 แห่ง รวมทั้งสิ้น 200 แห่งทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีปั๊มน้ำมันอยู่ประมาณ 350 แห่ง โดยคาดการณ์ว่า หลังจากปรับโฉมปั๊มน้ำมันใหม่แล้วจะช่วยให้ยอดขายน้ำมันเพิ่มขึ้นกว่า 10%

"ในช่วงปลายปีนี้จะได้เห็นปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์รูปแบบใหม่ ที่มีดีไซน์ มีร้านค้าครบวงจร รวมทั้งจะจัดพื้นที่ให้สอดคล้องกับการใช้งานเพื่อบริหารการจราจรภายในปั๊มน้ำมันให้มีความคล่องตัว มีความสะดวกสบายและลูกค้าจะได้รับบริการที่ดี เพราะเราได้ส่งพนักงานไปฝึกอบรมด้านการบริการและด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อให้มีการบริการที่มีมาตรฐาน รวมทั้งจะเว้นพื้นที่สำหรับรองรับชาร์จจิ้งในอนาคตด้วย"

สำหรับสาเหตุที่บริษัทต้องการลงทุนเพิ่ม เพราะธุรกิจน้ำมันในไทยยังเติบโตต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างเจรจากับพาร์ทเนอร์เพื่อลงทุนในปั๊มน้ำมันทั้งมินิมาร์ท ร้านค้าต่างๆ โดยหวังจะเพิ่มสัดส่วนธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน(นอนออยล์) จากปัจจุบันมีสัดส่วนนอนออยล์:ออยล์ อยู่ที่ 20:80 เป็น 30:70 และเห็นว่าค่าการตลาดในไทยน่าจะปรับเพิ่มขึ้นเพื่อความคล่องตัวในตลาดเสรี

นอกจากนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้ง True และ The 1 Card ให้ลูกค้าที่มีบัตรสมาชิกสามารถรับส่วนลดค่าน้ำมัน พร้อมทั้งสะสมคะแนนตามเงื่อนไขที่กำหนด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ