Geneva 2018: Nissan IMx KURO Concept อีกหนึ่งพัฒนาการของรถต้นแบบ Share this

Geneva 2018: Nissan IMx KURO Concept อีกหนึ่งพัฒนาการของรถต้นแบบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 March 2561

Nissan จับรถต้นแบบ IMx Concept ที่เคยโชว์ตัวในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์มาพัฒนาต่อยอดเป็นรุ่น IMx KURO Concept ด้วยการเติมแต่งสีดำและสีเทาเข้มเพิ่มเติม

รถต้นแบบตระกูล IMx Concept เป็นการแสดงแนวทางระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะของนิสสันหรือ Nissan Intelligent Mobility ผสมผสานการขับขี่อัตโนมัติไว้ในตัวถังแบบอเนกประสงค์ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในอีกไม่ช้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/7fc746c1-nissan-imx-kuro-concept-geneva-6.jpg

ไฮไลท์ทางเทคโนโลยีของ IMx KURO Concept คือ brain to vehicle (B2V) หรือการอ่านคลื่นสมองของมนุษย์เพื่อสั่งการให้ตัวรถตอบสนองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันยังต้องใช้อุปกรณ์สวมใส่ศีรษะเพื่ออ่านคลื่นสมองและช่วยให้ระบบต่างๆ ทำงานได้เร็วขึ้นอีก 0.2-0.5 วินาที เป้าหมายหลักคือการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

อัลฟองโซ อัลไบซา ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Nissan กล่าวว่า “หลังจากงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ทีมงานของเราเห็นถึงศักยภาพของรถต้นแบบรุ่นนี้ เราจึงต้องการพัฒนาต่อยอดด้วยการปรับเปลี่ยนรายละเอียดและสีสัน ทำให้เกิดเป็น IMx KURO ที่ตอบโจทย์ได้ดียิ่งขึ้นและแสดงเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากมาย”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/4459d7fb-nissan-imx-kuro-concept-geneva-14.jpg

นอกจากนี้ IMx KURO Concept ยังมีระบบ ProPILOT ในโหมดขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ และใช้หัวใจขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าด้วยมอเตอร์กำลังสูงสองตัวที่เพลาหน้าและหลัง จึงใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ผลิตพละกำลังที่ 429 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่าซูเปอร์คาร์อย่าง Nissan GT-R

แบตเตอรี่พลังสูงของรถต้นแบบรุ่นนี้ถูกปรับปรุงระบบวิศวกรรมใหม่ให้มีความหนาแน่นยิ่งขึ้น จึงช่วยให้ตัวรถโลดแล่นได้ไกลกว่า 600 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/3f3fc337-mix-kuro-nissan-09-1.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกล้ำสมัยเหมือนที่เราเคยเห็นกับรุ่น IMx Concept เมื่อปีที่แล้ว แทบไม่มีช่องดักอากาศเพราะไม่จำเป็นต่อระบบพลังงานไฟฟ้า เส้นสายเฉียบคมซึ่งเสริมความสะดุดตาด้วยไฟที่ติดตั้งตามร่องระหว่างตัวถังที่ดูสวยงามไปอีกแบบ

ส่วนภายในห้องโดยสารเน้นสไตล์เรียบหรูแบบมินิมอลและเปิดโล่ง มีแผงหน้าจอแสดงผลแบบ OLED สไตล์พาโนรามิก พร้อมการตกแต่งด้วยไม้แบบญี่ปุ่น เบาะที่นั่งแบบเปรียวบางล้ำอนาคต พนักพิงศีรษะหุ้มด้วยวัสดุซิลิคอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/f191bd1a-nissan-imx-kuro-concept-geneva-13.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ