Geneva 2018: เขากลับมาแล้ว! Toyota เผยโฉม Gazoo Racing Supra Racing Concept Share this

Geneva 2018: เขากลับมาแล้ว! Toyota เผยโฉม Gazoo Racing Supra Racing Concept

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 March 2561

Toyota เผยโฉมแรกของรถสปอร์ตต้นแบบ Gazoo Racing  Supra Racing Concept ที่แสดงแนวทางการพัฒนา Supra ซึ่งมีกำหนดการทำตลาดในปีหน้า

นอกจากการนำเสนอรถสปอร์ตต้นแบบในมาดรถแข่งแล้ว Toyota ยังประกาศด้วยว่า “รถต้นแบบรุ่นนี้คือการประกาศการกลับมาของ Supra เจนเนอเรชั่นที่ 5” เรียกว่ายืนยันอย่างเป็นทางการว่าเราจะได้เห็นกันในอีกไม่ช้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/993a6215-2018-grsupraracingconcept-31.jpg

สำหรับ Gazoo Racing  Supra Racing รุ่นต้นแบบนี้เน้นความหวือหวาแบบรถแข่ง ด้วยซุ้มล้อดีงโป่ง แอโรพาร์ทรอบคันที่แทบจะไม่เหลือเค้าโครงของตัวรถแบบเดิม บั้นท้ายมีสปอยเลอร์ขนาดใหญ่และแผงรีดอากาศดิฟฟิวเซอร์ไซส์ยักษ์

โยฮัน แวน ซิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Toyota Motor Europe กล่าวว่า “ใช่แล้ว Surpra กำลังจะกลับมา รถต้นแบบรุ่นนี้ส่งสัญญาณชัดเจนว่าเราจะนำรถสปอร์ตที่ว่ากันว่ายิ่งใหญ่ที่สุดรุ่นหนึ่งในตำนานกลับมาทำตลาดอีกครั้ง รถต้นแบบรุ่นนี้พัฒนาโดย Toyota Gazoo Racing   สำหรับใช้งานในสนามแข่งโดยเฉพาะ”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/6c7b228a-2018-grsupraracingconcept-15.jpg

รถต้นแบบรุ่นนี้ใช้วัสดุผสมคอมโพสิทในหลายส่วนเพื่อลดน้ำหนัก ทั้งแผงกันชนหน้าและหลัง สปอยเลอร์รอบคัน และสเกิร์ตด้านข้าง รวมถึงฝากระโปรงและกระจกบังลมที่ทำจากพลาสติก ซึ่งบ่งบอกแนวคิดว่า Toyota ต้องการลดน้ำหนักเป็นพิเศษทั้งกับรถแข่งและรถโปรดักชั่น

ภายในห้องโดยสารเป็นสเปกรถแข่งขนานแท้ ด้วยแดชบอร์ดและเบาะบั๊กเก็ตซีทที่นั่งเดียว ติดตั้งโรลเคจนิรภัยรอบคัน แผงประตูเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ และพวงมาลัยเรซซิ่งแบบถอดได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/5f05ada3-2018-grsupraracingconcept-23.jpg

Toyota ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคของรถต้นแบบรุ่นนี้ แต่ระบุเพียงว่าใช้โครงสร้างเครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลังแบบดั้งเดิมเพื่อตอบโจทย์คนที่ต้องการบุคลิกการขับขี่ที่สนุกสนานเหมือนยุคก่อน

ถ้าใครอดใจรอจะพบกับ Supra โฉมโปรดักชั่นไม่ไหว ขอเชิญทดลองขับรถแข่งต้นแบบคันนี้ได้ในเกมแกรนทัวริสโมซึ่ง Toyota จะเปิดให้ได้ขับกันในเดือนเมษายนนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ