Geneva 2018: Volvo XC40 คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งยุโรป ปี 2018 Share this

Geneva 2018: Volvo XC40 คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งยุโรป ปี 2018

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 March 2561

รถเอสยูวีพรีเมียมขนาดคอมแพ็กต์รุ่นแรกของ Volvo อย่าง XC40 ได้รับการคัดเลือกให้คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรปที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ปี 2018

XC40 ได้รับคะแนนโหวตทั้งหมด 325 คะแนนจากผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ทั้งหมด 60 คนจาก 23 ประเทศในยุโรป แซงหน้าคู่แข่งได้แบบสบายๆ ทั้ง Seat Ibiza และ BMW 5-Series ที่ได้รับการโหวต 242 คะแนนและ 226 คะแนนตามลำดับ

ก่อนหน้านี้ XC90 และ XC60 เพิ่งได้รับรางวัลรถอเนกประสงค์ยอดเยี่ยมแห่งอเมริกาเหนือมาครองได้ในช่วง 2 ปีหลังสุด จึงเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับทีมงานของ Volvo ที่รถเอสยูวีรุ่นเล็กของพวกเขาสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติประจำแผ่นดินยุโรปมากครองได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/77d74714-volvo-xc40-3.jpg

ฮาคาน ซามูลเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Volvo กล่าวว่า “XC40 ได้รับรางวัลนี้ในช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง Volvo ทำตลาดรถเอสยูวีทั้งหมด 3 รุ่นพร้อมกันเป็นครั้งแรก ซึ่ง XC40 เป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญสู่การเติบโตของเรา และทำให้เราสร้างส่วนแบ่งการตลาดได้อย่างยอดเยี่ยมในเซกเมนท์รถเอสยูวี”

XC40 เป็นรถรุ่นแรกที่ผลิตบนโครงสร้าง modular vehicle architecture (CMA) ซึ่งทาง Volvo พัฒนาร่วมกับบริษัทแม่อย่าง Geely ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของรถหลายรุ่นในตระกูลซีรีส์ 40 รวมถึงรถพลังงานไฟฟ้าด้วย

“เรามีกลยุทธ์ที่ชัดเจนเพื่อสร้างการเติบโตและมีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำเทคโนโลยีความปลอดภัยในยานยนต์ และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า XC40 สะท้อนถึงความทุ่มเทของเราและรางวัลนี้แสดงให้เห็นว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว” ซีอีโอของ Volvo กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ รถยนต์ที่เข้ารอบสุดท้ายรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป 2018 ยังประกอบด้วย Alfa Romeo Stelvio, Audi A8, Citroen C3 Aircross และ Kia Stinger ซึ่งถูกคัดเลือกจากรอบแรกที่มีรถเข้าประกวดถึง 38 รุ่น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ