Jaguar เผยโฉม I-PACE รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรก ขับขี่ได้ไกล 475 กม. Share this

Jaguar เผยโฉม I-PACE รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรก ขับขี่ได้ไกล 475 กม.

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 March 2561

Jaguar เปิดตัว I-PACE ที่ไม่เพียงเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์เท่านั้น แต่ยังมาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ล้ำสมัยที่สุดด้วย

ชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนใช้ขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีเซลส์ทั้งหมด 432 เซลส์ สามารถขับเคลื่อนได้ไกลถึง 475 กม. เจ้าของรถสามารถชาร์จไฟกลับคืนแบตเตอรี่ให้ถึงระดับ 80% ภายในเวลาเพียง 85 นาทีด้วยระบบชาร์จไฟเร่งด่วน 50 กิโลวัตต์ ขณะที่ระบบชาร์จไฟ 100 กิโลวัตต์จะลดระยะเวลาเหลือเพียง 40 นาที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/a19321b5-2019-jaguar-i-pace-33.jpg

เอียน โฮแบน ผู้บริหารระดับสูงของ Jaguar กล่าวว่า “เราพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่และระบบวิศวกรรมของตัวรถขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ ความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ และเนื้อที่ในห้องโดยสารที่กว้างขวาง I-PACE เป็นรถ Jaguar อย่างแท้จริงที่ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ปั๊มน้ำมันเป็นเรื่องของอดีต แต่การชาร์จไฟฟ้าคือสิ่งที่เราใช้งานในปัจจุบัน”

สำหรับลูกค้าที่ต้องการชาร์จไฟบ้านทั่วไป (7 กิโลวัตต์) จะต้องใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมงหรือเสียบชาร์จไว้ข้ามคืนสำหรับการขับไปทำงานในตอนเช้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/76dbe68a-2019-jaguar-i-pace-88.jpg

I-PACE มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวติดตั้งที่เพลาล้อหน้าและหลัง ผลิตพละกำลัง 400 แรงม้า แรงบิด 696 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ในเวลาเพียง 4.5 วินาที การกระจายแรงบิดหน้าหลังของตัวรถอยู่ที่ 50:50 ซึ่งบ๊อช ผู้ผลิตแบตเตอรี่ระบุว่าเกิดจากตำแหน่งการติดตั้งแบตเตอรี่ที่เหมาะสม ทำให้มีแฮนดลิ่งที่เป็นเลิศ และยังใช้ช่วงล่างถุงลม (อ็อปชั่นเสริม) จึงมีความสะดวกสบายและยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม

รูปลักษณ์ภายนอกของ I-PACE มีความปราดเปรียวสไตล์รถคูเป้ ถ่ายทอดมาจากรถซูเปอร์คาร์ ซี-เอ็กซ์75 ค่าแรงเสียดทานอากาศอยู่ที่เพียง 0.29Cd เท่านั้น นักออกแบบของ Jaguar เน้นสร้างสมดุลระหว่างความลู่ลมและความปราดเปรียว กระจังหน้ามีฟังค์ชั่น Active Vanes ซึ่งสามารถเปิดและปิดครีบกระจังได้เพื่อรับลม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/88a21ad4-2019-jaguar-i-pace-61.jpg

มิติตัวถังมีขนาดยาว 4,682 มม. และฐานล้อ 2,990 มม. ซึ่งยาวกว่า E-Pace พอสมควร จนเกือบจะมีความยาวถึงรุ่นใหญ่อย่าง F-Pace

ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบหรู มีความกว้างขวางในระดับมิดไซส์ เนื้อที่จัดเก็บสัมภาระอยู่ที่ 656 ลิตร และเพิ่มเป็น 1,453 ลิตรได้เมื่อพับเบาะลง พวงมาลัยเป็นแบบสามก้าน การตัดเย็บเดินตะเข็บด้ายสีต่างกัน และมีวัสดุเมทัลลิกให้บรรยากาศทั้งความหรูหราและล้ำสมัย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/f6eba053-2019-jaguar-i-pace-62.jpg

บนคอนโซลมีหน้าแสดงผลอินโฟเทนเมนท์ Touch Pro Duo ขนาด 10 นิ้ว ต่ำลงมาเป็นหน้าจอดิสเพลย์ขนาด 5.5 นิ้วแสดงการทำงานของระบบปรับอากาศ ส่วนมาตรวัดก็เป็นแบบดิจิตอลเช่นกัน I-PACE มาพร้อมฟังค์ชั่นเรียนรู้พฤติกรรมผู้ขับขี่และซอฟต์แวร์แบบอัพเดตอัตโนมัติรุ่นแรกของ Jaguar

ราคาจำหน่ายของ 2019 Jaguar I-PACE เคาะเริ่มต้นที่ 63,495 ปอนด์ ในประเทศอังกฤษ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/3cdac5c7-2019-jaguar-i-pace.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ