Lamborghini ปฏิเสธทำตลาด Aventador ขับเคลื่อนล้อหลังเพราะหวั่น “เอาไม่อยู่” Share this

Lamborghini ปฏิเสธทำตลาด Aventador ขับเคลื่อนล้อหลังเพราะหวั่น “เอาไม่อยู่”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 March 2561

ถึงแม้ Lamborghini จะทำตลาด Huracan LP580-2 รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อมาได้สักพักแล้ว แต่คนที่ต้องการ Aventador รุ่นขับสองอาจต้องผิดหวังเพราะจะไม่ได้เห็นแน่นอน อย่างน้อยก็ในอนาคตอันใกล้

เมาริซิโอ เรจเจียนี ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Lamborghini เปิดเผยว่า การถ่ายทอดพละกำลังทั้งหมดของเครื่องยนต์วี12 ลงสู่ล้อหลังนั้น “เป็นเรื่องยากที่จะควบคุม” โดยเฉพาะในช่วงความเร็วสูง ซึ่งอาจส่งผลถึงความปลอดภัย

นอกจากความปลอดภัยที่เป็นประเด็นสำคัญแล้ว Lamborghini ยังห่วงเรื่องสมรรถนะการขับขี่ถ้าใช้ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลังซึ่งจะไม่ตื่นเต้นเร้าใจอย่างเต็มที่เหมือนกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และอาจทำให้ผู้ขับขี่หลายคนต้องผิดหวังในสมรรถนะ

นั่นหมายความว่า Aventador SV รุ่นต่อไปก็จะใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเช่นกัน รวมถึงรุ่น Centenario ที่มีจำนวนการผลิตจำกัดซึ่งใช้ขุมพลังวี12 ด้วย

สำหรับประเด็นความเป็นไปได้ในการพัฒนารถซูเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่งเพื่อเบียดกับ LaFerrari FXX K Evo, Aston Martin Vulcan และ McLaren Senna GTR ทางผู้บริหารของ Lamborghini ระบุเพียงว่าทีมวิศวกรกำลัง “ทำงานในหลายโปรเจคต์” และ “เราจะได้เห็นกันในอีกไม่ช้า”

นอกจากการคร่ำเคร่งกับรถซูเปอร์คาร์แล้ว Lamborghini ยังกำลังเดินเกมการตลาดของรถซูเปอร์เอสยูวีรุ่นแรกอย่าง Urus ที่ว่ากันว่าประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมและได้เสียงตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลาม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ