Mercedes-AMG GT R รถเซฟตี้คาร์ที่แรงที่สุดในสนามแข่ง F1 Share this

Mercedes-AMG GT R รถเซฟตี้คาร์ที่แรงที่สุดในสนามแข่ง F1

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 March 2561

Mercedes-Benz รับหน้าที่ส่งมอบรถเซฟตี้คาร์สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวันมานานกว่า 20 ปีแล้ว ล่าสุดพวกเขานำเสนอ Mercedes-AMG GT R ที่กลายเป็นรถเซฟตี้คาร์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Mercedes-AMG GT R จะเข้ามารับหน้าที่นำรถแข่งสูตรหนึ่งในทุกการแข่งขันทั่วโลกแทนที่ Mercedes-AMG GT S โดยมาพร้อมขุมพลังบล็อกใหญ่ วี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดพละกำลังระดับ 577 แรงม้า แรงบิด 520 ฟุตปอนด์ อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ในเวลาเพียง 3.5 วินาที

แน่นอนว่าเมื่อรับบทบาทเซฟตี้คาร์ Mercedes-AMG GT R คันนี้ก็จะต้องถูกติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเติม อย่างโรลเคจนิรภัย ไซเรนบนหลังคา อุปกรณ์สำหรับการติดต่อสื่อสาร รวมถึงโลโก้และตราสัญลักษณ์ต่างๆ รอบคัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/b6f73867-mercedes-amg-gt-r-f1-safety-car-04.jpg

เบิร์นด์ เมย์แลนเดอร์ เจ้าหน้าที่นักขับรถเซฟตี้คาร์อย่างเป็นทางการของเอฟวันเปิดเผยว่า เขาแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ขับรถเพื่อทำหน้าที่ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้

“รถรุ่นนี้เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการแข่งขันด้วยสมรรถนะที่สุดยอดมาก และยกระดับให้เหนือกว่ารุ่น GT S ซึ่งทำหน้าที่ในช่วงหลายปีหลังสุด จริงอยู่ว่าการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นนั้นไม่ควรมีรถเซฟตี้คาร์ออกมาบ่อยเกินไป แต่เมื่อเราต้องทำหน้าที่นำรถแข่ง เราก็จะต้องทำให้ดีที่สุดด้วยรถที่มีสมรรถนะสูงอย่าง AMG GT R” เมย์แลนเดอร์กล่าว

รถเซฟตี้คาร์และเมย์แลนเดอร์จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในสนามเปิดการแข่งขันออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ที่นครเมลเบิร์นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยจะทำงานเคียงข้างกับ Mercedes-AMG C63 S รถวากอนที่ถูกแปลงโฉมให้เป็นรถแพทย์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ