เมอร์เซเดส-เบนซ์ จับมือ ธนบุรีประกอบรถยนต์ ลงทุน 4,000 ล้าน ตั้งโรงงานประกอบแบตเตอรี่ในไทย Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จับมือ ธนบุรีประกอบรถยนต์ ลงทุน 4,000 ล้าน ตั้งโรงงานประกอบแบตเตอรี่ในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 15 March 2561

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จับมือ ธนบุรีประกอบรถยนต์ ลงทุน 4,000 ล้าน ตั้งโรงงานประกอบแบตเตอรี่ในไทย เดินหน้าขยายไลน์การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทุกเซกเมนต์

อันเดรอัส เลทเนอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง( ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาร์ได้ร่วมมือกับธนบุรีประกอบรถยนต์ ลงทุนในระหว่างปี 2561-2563 วงเงินประมาณ 4,000 ล้านบาทเพื่อตั้งโรงงานประกอบแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในไทย ซึ่งเป็นหลักประกันว่าโรงงานในไทยจะมีเทคโนโลยีพร้อมสำหรับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและรถยนต์ที่ใช้ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว

"ที่ผ่านมาเราใช้เงินกว่า 4 แสนล้านบาท พัฒนาโรงงานแบตเตอรี่ที่จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 6 แห่ง ใน 3 ทวีป โดยใช้มาตรฐานเดียวกัน ส่งผลให้ขยายต่อเติมและเปิดสายการผลิตได้รวดเร็ว เป็นไปตามแผนการผลิตที่มีความยืดหยุ่นและสอดคล้องกับภาวะตลาดทั่วโลก"

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แม้ว่าจะมีโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในไทยก็ตาม แต่ราคาขายรถยนต์ไม่ได้แตกต่างกันมาก เนื่องจากมีส่วนต่างจากภาษีเพียง 4% แต่เมอร์เซเดส-เบนซ์ดำเนินงานดังกล่าวบนพื้นฐานยานยนต์ในอนาคต และโรงงานประกอบแบตเตอรี่ดังกล่าวจะประกอบแบตเตอรี่ให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ เท่านั้น

"อนาคตเราจะขยายไลน์การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าไปทุกเซกเมนต์ เนื่องจากเห็นว่าเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากยอดขายรถปลั๊กอินไฮบริดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ปีที่แล้วมีสัดส่วนถึง 40% ของยอดขายรถยนต์ 1.4 หมื่นคัน และยืนยันว่ากำลังการผลิตหรือประกอบแบตเตอรี่จะเพียงพอสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมา เราขอสนับสนุนการลงทุนรถปลั๊กอินไฮบริดจากบีโอไอ"

วีระชัย เชาวน์ชาญกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ กล่าวว่า โรงงานประกอบแบตเตอรี่ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 30 ไร่ ใกล้กับโรงงานประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในปัจจุบัน โดยมีแผนเริ่มเดินสายการผลิตในช่วงต้นปี 2562 และช่วงเตรียมตัวเปิดสายการผลิตนั้น พนักงานในไทยจะได้รับความรู้ทางเทคนิคสำหรับการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด เพื่อให้ได้มาตรฐานกับแหล่งผลิตอื่นๆ ทั่วโลก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ