เชลล์ ริมูล่า “ฮีโร่รถบรรทุก” ครั้งแรกที่ลวดลายบนรถบรรทุกจะเล่าเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ของคนขับ เพื่อเปลี่ยนมุมมองของทุกคนบนถนน Share this

เชลล์ ริมูล่า “ฮีโร่รถบรรทุก” ครั้งแรกที่ลวดลายบนรถบรรทุกจะเล่าเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ของคนขับ เพื่อเปลี่ยนมุมมองของทุกคนบนถนน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 23 March 2561

เมื่อคุณนึกถึงคนขับรถบรรทุก คุณนึกถึงคำว่าอะไร? สิงห์รถบรรทุก? เจ้าถนน? เกะกะ? ลายโหดๆ?

ในประเทศไทย คนขับรถบรรทุกมีภาพลักษณ์ที่ไม่ดีนัก ไม่ว่าจะเพราะด้วยการที่รถบรรทุกส่วนใหญ่ มักเพ้นท์รถด้วยลวดลายไร้ความหมาย ที่บางครั้งทำให้ภาพของรถดูโหด น่ากลัว จนทำให้คนใช้ถนนรู้สึกไม่กล้าขับรถเข้าใกล้ หรือที่แม้แต่สื่อเองก็เลือกนำเสนอเรื่องราวของคนขับในทางลบมากกว่าจะเล่าเรื่องที่ดี พร้อมพาดหัวที่คุ้นตาอย่าง “สิงห์รถบรรทุก” ที่ถูกใช้ซ้ำๆ จนกลายเป็นคำติดปากของคนทั่วไป จึงไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงรถบรรทุกในแง่ลบ

จาก ‘สิงห์รถบรรทุก’ สู่ ‘ฮีโร่รถบรรทุก’ เชลล์ ริมูล่า ตัวแทนน้ำมันเครื่องที่อยู่เคียงข้างรถบรรทุก รับรู้และเห็นคุณค่าในเรื่องราวของคนขับรถบรรทุก ซึ่งรวมถึงด้านที่แตกต่างจากสิ่งที่สังคมเห็น จึงอยากจะเปลี่ยนภาพลักษณ์การเป็น “สิงห์รถบรรทุก” สู่ “ฮีโร่รถบรรทุก” ผ่านการบอกเล่าวิธีใหม่ที่จะช่วยสร้างความเข้าใจแก่ผู้ร่วมถนน

The Art of Hero Trucker

การเปลี่ยนแปลงลวดลายไม่มีความหมายบนรถให้มีความหมาย ด้วยการเพ้นท์ลายที่เล่าเรื่องราวดีๆ ของคนขับรถบรรทุก

โดยเราให้ศิลปินโดยสารไปกับคนขับรถบรรทุก เพื่อซึมซับเรื่องราวชีวิตของเขาตลอดการเดินทาง ก่อนจะนำแรงบันดาลใจที่ได้รับมาออกแบบเป็นลายสำหรับการเพ้นท์รถรอบคัน ซึ่งทุกรายละเอียดเล่าเรื่องราวการเดินทางของคนขับที่ต้องจากครอบครัว เข้าสู่เส้นทางที่มีอุปสรรคมากมาย ทั้งเรื่องสภาพถนน ความลำบากของชีวิตบนรถ ความปลอดภัย การช่วยเหลือคนอื่น ความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น้อยคนจะเห็น

โดยแต่ละภาพ นำเสนอเหตุการณ์และการกระทำที่ทำให้เราอยากเรียกเขาว่า “ฮีโร่รถบรรทุก”

เริ่มต้นการเดิน จากบ้านเพื่อไปยังฟาร์มนมแต่เช้าตรู่ ก่อนมุ่งเข้าสู่เส้นทางที่ยาวไกล

ระหว่างทาง มีภาพครอบครัวช่วยคลายความคิดถึงและเป็นกำลังใจ และเมื่อเจอเพื่อนร่วมทางที่ประสบปัญหาก็แวะให้ความช่วยเหลือ

การขับรถในอัตราความเร็วที่กำหนด ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด และการดูแลรถให้สรรมถนะดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมถนน

และแล้ว ก็ไปถึงที่หมายตรงเวลา เพื่อให้เด็กๆ ในที่ห่างไกลได้มีนมทาน

ซึ่งการเดินทางและการเพ้นท์รถบรรทุก ได้ถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์กึ่งสารคดี ‘ฮีโร่รถบรรทุก’ โดย เชลล์ ริมูล่า เพื่อให้ทุกคนได้เห็นเรื่องราวที่มีคุณค่านี้ และรถที่เป็นสัญลักษณ์ของเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่คันนี้ ยังวิ่งไปตามที่ต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้คนขับคนอื่นๆ เพราะเราเชื่อว่ารถทุกคันบรรทุกเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่อยู่

เพราะคุณค่า อยู่ภายใน แคมเปญที่ช่วยตอกย้ำภารกิจของเชลล์ที่ต้องการแสดงให้เห็นว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ สิ่งที่อยู่ข้างใน” นี้ ช่วยให้ผู้ร่วมถนนได้เห็นคุณค่าที่อยู่ภายในของรถบรรทุกเมื่อขับผ่าน เปลี่ยนคำว่า “สิงห์รถบรรทุก” เป็นคำว่า “ฮีโร่รถบรรทุก” เปลี่ยนทัศนคติลบให้เป็นความเข้าใจ ทั้งยังช่วยสร้างค่านิยมใหม่ในการเพ้นท์รถบรรทุก จากเดิมที่เป็นลวดลายที่ไม่มีความหมาย หรือตัวละครฮีโร่ในภาพยนตร์ สู่เรื่องราวของฮีโร่บนท้องถนนที่อยู่ในชีวิตจริง

ชมภาพยนตร์กึ่งสารคดี ‘ฮีโร่รถบรรทุก’ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/200969413280005/posts/1717015265008738

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ