เผยผลสำรวจ ลูกค้ามีความภักดีต่อแบรนด์ Toyota-Subaru มากที่สุด Share this

เผยผลสำรวจ ลูกค้ามีความภักดีต่อแบรนด์ Toyota-Subaru มากที่สุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 March 2561

ก่อนหน้านี้เรารายงานไปแล้วว่า Mercedes-Benz คือแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุด แต่สำหรับความภักดีของลูกค้านั้นต้องยกให้แบรนด์ญี่ปุ่นไปครอง

รายงาน 2018 Edmunds Trade-In Loyalty Report ทำการสำรวจการซื้อรถของลูกค้าชาวอเมริกัน 13.9 ล้านครั้งระหว่างปี 2007-2017  พบว่าลูกค้ามีความภักดีหรือ “ซื้อซ้ำ” รถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง Toyota, Subaru และ Honda มากที่สุด ขณะที่อเมริกันแบรนด์อย่าง Ram และ Chevrolet ก็ติดมาที่อันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ

ส่วนแบรนด์รถยนต์ที่ลูกค้าไม่มีความภักดีมากที่สุด ได้แก่ Fiat, Mitsubishi, Chrysler, Smart และแบรนด์ที่รั้งท้ายเลยก็คือ Dodge

สำหรับแบรนด์ที่มีการเติบโตด้านความภักดีของลูกค้ามากที่สุดคือ Subaru และ Mazda โดยเฉพาะแบรนด์หลังที่ได้อานิสงค์จากความสำเร็จของรถเอสยูวี CX-5 ซึ่งดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาซื้อรถ Mazda ซ้ำมากที่สุดในปี 2017 ขณะที่ในทางตรงกันข้าม Chrysler และ Dodge มีลูกค้าหน้าเดิมหายไปถึงกว่าครึ่งเลยทีเดียว

ขณะที่ในเซกเมนท์พรีเมียม ลูกค้าให้ความภักดีต่อแบรนด์ Lexus, Audi และ Land Rover มากที่สุด ตามมาไม่ห่างคือ Mercedes, Porsche และ BMW ส่วนแบรนด์ที่ลูกค้ามีความภักดีน้อยที่สุดคือ Infiniti, Jaguar และ Volvo

รายงานของ Edmunds ปิดท้ายว่าการสร้างความภักดีของลูกค้าในอนาคตทั้งระยะสั้นและระยะยาวอยู่ที่การออกแบบที่เร้าอารมณ์ การนำเสนอรถเอสยูวี และการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ