อีก 17 ปีเจอกัน DS X E-Tense รถต้นแบบแรงระดับ 1,360 แรงม้า Share this

อีก 17 ปีเจอกัน DS X E-Tense รถต้นแบบแรงระดับ 1,360 แรงม้า

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 28 April 2561

ลองจินตนาการถึงรถอีก 17 ปีข้างหน้าดูซิ คุณคิดว่านักออกแบบรถเค้าจะสร้างรถมาแบบไหนกัน? โดยเฉพาะถ้าให้จินตนาการได้บรรเจิดไปเลยสุดๆ เจ้า DS X E-Tense นี่คงจะเป็นคำตอบของรถแบบเต็มไปด้วยสุดยอดแห่งแรงบันดาลใจสร้างรถออกมาจากฝันที่วาดไว้กลายเป็นรถอย่างแน่แท้

เดี๋ยวก่อนนะ มันยังไม่ได้เกิดขึ้นจริง แต่ DS ก็ยังมีภาพเรนเดอร์รถต้นแบบและข้อมูลต่างๆมาให้เราน้ำลายหกกันเล่นๆ เริ่มกันที่กำลังของรถก่อน มาจากมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานล้อคู่หน้า วิ่งโหมดปกติให้กำลัง 540 แรงม้า แต่ถ้าสับเข้าโหมด 'Circuit' สามารถเร่งได้ถึง 1,360 แรงม้ากันเลยทีเดียว ตัวถังทำจากคาร์บอนน้ำหนักเบา ระบบช่วงล่างจากรถแข่ง Formula E และตัวถังรถที่สามารถฟื้นสภาพตัวเองให้เป็นปกติหากโดนชนได้

เบาะที่นั่งจุได้สามคนแบ่งออกเป็นสองส่วนด้านใน - ฝั่งคนขับถูกออกแบบให้เปิดโล่ง ในขณะที่ฝั่งผู้โดยสาร (หรือคนขับ กรณีที่ใช้ระบบขับขี่แบบไร้คนขับอัตโนมัติ) จะเป็นเบาะหนังลายใยไหมแก้ว พื้นห้องโดยสารออกแบบให้เป็นแก้วใสช่วยให้ผู้โดยสารด้านในเห็นรายละเอียดตลอดเส้นทางที่วิ่งไป ระบบอินโฟเทนเมนท์และเครื่องเสียงสุดล้ำควบคุมผ่านโฮโลกราฟฟิคที่เรียกว่า IRIS

PSA Group กำลังจะสร้างรถที่ล้ำยุคไปอีกขั้นในปี 2035 ใครจะรู้ว่าอีก 18 ปี เรากำลังจะเห็นรถที่เปลี่ยนไปแบบที่คิดไม่ถึงกันเลยทีเดียว ไม่เชื่อก็ลองดูจากคลิปด้านล่างนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ