Royal Enfield จัดกิจกรรม Girl Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2 เปิดประสบการณ์ใหม่ให้สาวๆได้ลองขับบิ๊กไบค์ Share this

Royal Enfield จัดกิจกรรม Girl Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2 เปิดประสบการณ์ใหม่ให้สาวๆได้ลองขับบิ๊กไบค์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 April 2561

รอยัล เอนฟิลด์ ชวนผู้หญิงเรียนรู้การขับบิ๊กไบค์ จัดกิจกรรม Girl Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2 ฝึกทักษะการขับขี่สนุกและปลอดภัย เปิดประสบการณ์ใหม่ให้สาวๆได้ลองขับบิ๊กไบค์

เมื่อเร็วๆนี้ Royal Enfield ได้เชิญสื่อมวลชนและผู้สนใจการขับขี่รถบิ๊กไบค์ล้วนเป็นผู้หญิงเข้าร่วมกิจกรรม" Girl Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2 " โดยในงานมีการจัดเวิร์คช็อปสอนการขับขี่บิ๊กไบค์เบื้องต้นอย่างถูกต้อง โดยครูฝึกของรอยัล เอนฟิลด์ ประเทศไทย ครอบคลุมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ณ สนามมอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ

กิจกรรมแรกเป็นการเรียนรู้ทฤษฎีการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เริ่มจากการเตรียมความพร้อมก่อนการขับขี่ ทั้งคน รถ และสิ่งแวดล้อม โดยประเด็นสำคัญส่วนของผู้ขับขี่ควรมีสภาพร่างกายที่พร้อมไม่อยู่ในอาการมึนเมา สวมเครื่องแต่งกายหรือชุดที่เหมาะสมกับการออกไปขับขี่รถบนท้องถนน เพราะการเลือกใช้อุปกรณ์หรือชุดในการขับขี่จะมีประโยชน์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ สามารถผ่อนหนักเป็นเบาได้ โดยเฉพาะเวลาออกทริป ควรใช้หมวกกันน็อคแบบ Full Face หรือฟลูไซด์ ส่วนตัวรถบิ๊กไบค์ สิ่งที่ต้องรู้คือข้อมลจากคู่มือ เนื่องจากในคู่มือได้บอกสเปก ข้อควรปฏิบัติ การบำรุงรักษารถฯลฯ

จากนั้นเข้าสู่การเรียนรู้เทคนิคในการขับขี่เบื้องต้น เริ่มตั้งแต่ท่าทางการขับขี่มอเตอร์ไซด์ที่ถูกต้อง การเบรก การควบคุมรถในทางตรง ทางโค้ง และการขับขี่เป็นกลุ่ม ขณะเดียวกันได้รับฟังประสบการณ์การขับขี่จากไบเกอร์สาว หลิง-พรีดา พีรศิลป์ บรรณาธิการนิตยสาร Shift Up Magazine และส้ม-อมรา ศิริพงษ์ นักร้องนักแสดงขวัญใจเด็กแนว

ณฐพร จิรมหาโภคา ผู้จัดการรอยัล เอนฟิลด์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เกี่ยวกับกิจกรรม Girls Day Out: ผู้หญิงก็ซิ่งได้ ปี 2 ว่า “การขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานและเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถสนุกได้แม้ว่า จะเป็นผู้หญิง และตนเองในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งที่หลงใหลในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ อยากให้ผู้หญิงคนอื่นๆ ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่แท้จริงหรือ Pure Riding Experience และเพลิดเพลินไปกับการขับขี่บิ๊กไบค์ได้เช่นเดียวกัน

รอยัล เอนฟิลด์ ได้ยกทัพรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ทุกรุ่นมาให้สาวๆ ได้ทดลองขับขี่กันด้วย มอเตอร์ไซค์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกแบบจัดเต็มครบทุกรุ่น ทั้งรุ่นบุลเล็ต (Bullet) ซึ่งเป็นรุ่นเอกลักษณ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกของรอยัล เอนฟิลด์ และได้รับการผลิตมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ. 2475 พร้อมประวัติความเป็นมาที่มีจุดเริ่มต้นในประเทศอังกฤษ รุ่นคลาสสิก (Classic) จักรยานยนต์แนวสตรีทเรโทร โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ยุคหลังสงครามที่มีความงามเป็นอมตะ รุ่นคอนติเนนทัล จีที 535 ซีซี (Continental GT) เป็นรถสไตล์คาเฟ่เรเซอร์ และรุ่นหิมาลายัน (Himalayan) มอเตอร์ไซค์สไตล์แอดเวนเจอร์ทัวริ่งที่ลูกค้าไทยเฝ้ารอ

ก่อนเข้าสู่สนาม จะเป็นช่วงปฏิบัติแบ่งออกเป็น 2 ช่วง เริ่มจากการฝึกทักษะ เทคนิคการบาลานซ์และการขึ้นลงรถ เมื่อมีความคล่องแคล่วแล้ว มีการจัดแบ่งกลุ่มเพื่อลงสนามฝึกการใช้น้ำหนักเบรก ลักษณะการเข้าโค้งในรูปแบบต่างๆ โดยมีครูฝึกให้คำแนะนำในแต่ละจุดในสนามขับขี่ ดังนี้

1)      สถานีการใช้เบรก ฝึกใช้น้ำหนักเบรกอย่างเหมาะสม ซึ่งการหยุดรถอย่างปลอดภัยต้องเริ่มที่เบรกหลัง ก่อนตามด้วยเบรกหน้า และกำคลัชก่อนรถดับ เพื่อการกระจายน้ำหนักตัวรถอย่างเหมาะสม

2)      สถานีการเข้าโค้ง ฝึกการเปิดปิดคันเร่งในจังหวะที่เหมาะสม ออกโค้งเปิด เข้าโค้งปิด พร้อมถ่ายเทน้ำหนักลำตัวช่วงบนในการเข้าโค้ง เพื่อให้เข้าโค้งเป็นไปอย่างราบรื่น

3)      สถานีการวนรถ วนรถเป็นวงกลมเพื่อฝึกฝนท่าทางการขับขี่ ทั้งวงเล็กและวงใหญ่ ใช้เทคนิคเอี้ยวตัวแบบ lean-in และ lean-out สำหรับการเลี้ยววงแคบ

4)      สถานีสลาลม ฝึกควบคุมรถแบบซิกแซก โดยเริ่มที่ความเร็วต่ำซึ่งต้องใช้ทักษะการบังคับแฮนด์เลี้ยว ก่อนไปต่อที่ความเร็วสูงขึ้น ที่ต้องใช้ทักษะการเอียงตัวถ่ายเทน้ำหนักในการควบคุมรถ

หลังจากที่ทุกคนเริ่มคล่องแล้ว ได้ปล่อยให้สาวๆ ขับขี่ Free Run ในสนาม ก่อนจะสรุปความสำคัญของกิจกรรม Girl Day Out: ผู้หญิง ภายในงานจะเห็นได้ว่าสาวๆบางคนที่ไม่เคยขับขี่รถบิ๊กไบค์มาก่อน เมื่อได้ฝึกฝน ก็สามารถขับขี่รถได้โดยไม่ยาก คงได้แต่หวังว่า รอยัล เอนฟิลด์คงมีกิจกรรมดีๆเช่นนี้ให้สาวๆ ได้เปิดโลกทัศน์ใหม่กันอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณ รอยัล เอนฟิลด์ ประเทศไทย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ