พนักงาน GM เกาหลีบุกพังห้องซีอีโอเละ หลังไม่ได้รับโบนัส Share this

พนักงาน GM เกาหลีบุกพังห้องซีอีโอเละ หลังไม่ได้รับโบนัส

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 April 2561

ความขัดแย้งที่ตึงเครียดมานานหลายเดือนระหว่างพนักงานกับผู้บริหารของ GM เกาหลีใต้ถึงจุดเดือดเมื่อพนักงานบุกเข้าถล่มพังห้องซีอีโอหลังจากไม่ได้รับโบนัส

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า พนักงานจำนวนนับสิบระเบิดอารมณ์เต็มเหนี่ยวหลังได้รับฟังข่าวว่าพวกเขาไม่ได้รับโบนัสในปีนี้ด้วยการบุกเข้าไปในห้องของคาเฮอร์ คาเซ็ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GM Korea ก่อนทำลายข้าวของทั้งคอมพิวเตอร์ เก้าอี้ ต้นไม้ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เสียหายยับเยิน ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ทั้งหมด

GM เกาหลีใต้ระบุถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็น “เหตุการณ์รุนแรง” ที่ “สร้างความเสียหายใหญ่หลวงแก่ทรัพย์สินของบริษัท” พร้อมกับแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับพนักงานทีเกี่ยวข้อง

สำหรับการตัดสินใจไม่จ่ายเงินโบนัสให้แก่พนักงานนั้นเกิดขึ้นหลังจากมีข่าวคราวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า GM จะถอนธุรกิจออกจากเกาหลีใต้ ขณะที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันประกาศปรับโครงสร้างซึ่งหมายถึงการปิดโรงงานกันซานในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ โดยปัจจุบันโรงงานดังกล่าวมีการดำเนินการผลิตเพียง 20% ของกำลังการผลิตทั้งหมดเท่านั้น

GM เกาหลีประสบภาวะขาดทุนมานานหลายปี พร้อมกับเสนอการลงทุนมูลค่า 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐและ 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐสำหรับการการแปลงหนี้เป็นทุนเพื่อรักษาธุรกิจให้อยู่รอด แต่ก็มีแนวโน้มที่จะประกาศล้มละลายถ้าสหภาพแรงงานไม่เห็นพ้องที่จะปรับโครงสร้างธุรกิจ

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แบร์รี่ เอ็นเกิล ประธานกรรมการ GM International เคยออกมาเปิดเผยว่า “ธุรกิจของเราในเกาหลีใต้ต้องได้รับการปรับปรุงโดยด่วนจากทั้งภายในองค์กรและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ