GM Korea ส่อแววล้มละลาย หลังสหภาพแรงงานยกเลิกเจรจา Share this

GM Korea ส่อแววล้มละลาย หลังสหภาพแรงงานยกเลิกเจรจา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 April 2561

อนาคตของ GM Korea ในเกาหลีใต้ดูจะมืดมนเต็มทีหลังจากสหภาพแรงงาน Korea Metal Workers ปฏิเสธการเข้าประชุมเจรจาเพียงไม่กี่วันก่อนที่จะถึงเส้นตายการทำข้อตกลงในวันที่ 20 เมษายนนี้

เว็บไซต์ Wards Auto รายงานว่า การประชุมเพื่อหาข้อสรุประหว่างผู้บริหาร GM Korea และสหภาพแรงงานถูกยกเลิกเนื่องจากสหภาพไม่เห็นด้วยที่จะจัดให้มีการประชุมโดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพวีดีโออยู่ด้วย ขณะเดียวกันไม่มีรายงานว่าทั้งสองฝ่ายจะเข้าประชุมเจรจาอีกครั้งเมื่อใด ขณะที่ GM Korea ขู่ว่าจะประกาศล้มละลายถ้าไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงานได้

ถึงแม้การเข้าประชุมโดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพนั้นไม่ใช่เรื่องปกติ แต่ผู้บริหารของ GM Korea มองว่าเป็นเรื่องจำเป็นหลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน มีสมาชิกสหภาพแรงงานกลุ่มหนึ่งบุกเข้าทำลายข้าวของในห้องทำงานของคาเฮอร์ คาเซ็ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GM Korea จนพังยับเยิน ทำให้ต้องแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย

ด้านโฆษกของ GM ระบุว่า “บริษัทฯ พร้อมที่จะเจรจากับสหภาพแรงงานอย่างเร่งด่วนภายใต้การรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสม โดยเน้นย้ำว่าความปลอดภัยของพนักงานทุกคนมีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด”

ขณะที่ประธานใหญ่ของธนาคารเพื่อการพัฒนาเกาหลี (Korea Development Bank) เปิดเผยด้วยว่า ผู้บริหารของธนาคารจำเป็นต้องหารือกันเพิ่มเติมเพื่อตัดสินใจว่าจะให้เงินทุนสนับสนุน GM Korea อีกหรือไม่โดยอาจไม่ทันเส้นตายในวันที่ 20 เมษายน

ยังไม่มีความแน่ชัดว่า GM จะตัดสินใจอย่างไรต่อไปในการทำธุรกิจในเกาหลีใต้ แต่ที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาถอนการดำเนินธุรกิจในหลายภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นการขาย Opel และ Vauxhall รวมถึงการยกเลิกการจำหน่ายแบรนด์ Chevrolet ในอินเดียและแอฟริกาใต้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ