พาชม Honda Small RS Concept รถต้นแบบไซส์จิ๋วแต่เต็มความสปอร์ต Share this

พาชม Honda Small RS Concept รถต้นแบบไซส์จิ๋วแต่เต็มความสปอร์ต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 April 2561

ขอพาชมงานเพื่อนบ้านของเราในอาเซียนอย่างอินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์ซึ่งเพิ่งเปิดฉากเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งในไฮไลท์คือ Honda Small RS Concept รถต้นแบบคันจิ๋วนี้

Small RS Concept มาพร้อมกับรูปทรงแฮทช์แบ็กที่เน้นความดุดันตั้งแต่หน้าจรดท้ายซึ่งแสดงแนวทางการออกแบบของ Brio เจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะทำตลาดทั่วเอเชีย โดยก่อนที่ Brio รุ่นก่อนหน้าจะออกจำหน่าย Honda ก็เคยเปิดตัวรถต้นแบบ Small Concept มาแล้วเมื่อปี 2010

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/5de845b1-honda-small-rs-concept.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกดูสะดุดตาด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ วัสดุพลาสติกสีดำเงาและไฟส่องสว่างแอลอีดี หน้าตาเหมือนถ่ายทอดมาจากรุ่นพี่อย่าง Civic Si และ Type R ฝากระโปรงหน้ามีสกู๊ปดักลม สเกิร์ตด้านข้างสีดำทรงปราดเปรียว ล้ออัลลอย 5 ก้านสีดำ และมีโลโก้ RS ประทับอยู่บนกระจังหน้า

คาดการณ์ได้ว่า Honda อาจนำเสนอ Brio RS เวอร์ชั่นสปอร์ตในอนาคตด้วยการต่อยอดจากรถต้นแบบรุ่นนี้ ซึ่งเหมือนกับที่เคยพัฒนา Jazz และ Mobilio รุ่น RS มาแล้ว ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสปอร์ตในรถซิตี้คาร์ขนาดเล็ก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ab92cac2-honda-small-rs-concept-2.jpg

Honda ยังไม่เปิดเผยภาพในห้องโดยสาร แต่แน่นอนว่าจะต้องมีหน้าจอขนาดใหญ่รองรับการเชื่อมต่อตามไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รองรับการใช้งานของแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ โดยนอกจากรถต้นแบบรุ่นนี้แล้ว Honda ยังจัดแสดง NSX GT3 และ Civic Type R Touring ในงานอินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์อีกด้วย

ทาเคฮิโระ วาตานาเบะ ประธานอำนวยการ PT Honda Prospect Motor กล่าวว่า “Honda Small RS Concept คือการพัฒนานวัตกรรมที่ไม่มีวันสิ้นสุดของเรา ตอกย้ำจิตวิญญาณความสปอร์ตในแบบ Honda แสดงวิสัยทัศน์ของเราในการพัฒนารถขนาดเล็กที่มีความโฉบเฉี่ยว”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ